UBND tỉnh họp bàn phương án điều chỉnh Quy hoạch dự án Khu đô thị mới Đông Văn Sơn - Bắc Bình Sơn

(NTO) Ngày 11-10, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp bàn phương án điều chỉnh Quy hoạch dự án Khu đô thị mới Đông Văn Sơn-Bắc Bình Sơn. Tham dự cuộc họp có lãnh đạo một số sở, ngành và địa phương liên quan.

Đồ án Quy hoạch phân khu Khu dân cư Đông Văn Sơn-Bắc Bình Sơn được UBND tỉnh phê duyệt năm 2006, với diện tích 225 ha, nằm trên địa bàn thị trấn Khánh Hải (Ninh Hải) và phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Để phù hợp với định hướng chung và đảm bảo tính cạnh tranh về khả năng thu hút các nhà đầu tư và thị trường bất động sản tại khu vực, hiện Sở Xây dựng đang phối hợp với đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Châu Á-Thái Bình Dương thực hiện điều chỉnh Quy hoạch phân khu với diện tích gần 202 ha, nhằm hướng đến tính kết nối không gian kiến trúc cảnh quan toàn khu vực, đảm bảo gia tăng giá trị và phát triển môi trường sống đô thị theo hướng hiện đại, bền vững và đáp ứng tiêu chí về không gian xanh cho khu vực.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: Hoàng Trung

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp với chủ đầu tư và đơn vị tư vấn tiếp tục hoàn thiện đồ án theo đúng quy hoạch. Trong đó, cần xác lập cụ thể tính chất, chức năng của khu đô thị; bố trí quy mô dân cư, các đơn vị hành chính trong khu vực để tổ chức quản lý trong tương lai. Đồng thời phải có phương án xử lý các vấn đề liên quan đến hiện trạng, vừa đảm bảo quy chuẩn khu đô thị mới, giải quyết hợp lý lợi ích khu dân cư, các dự án, cơ sở đang hoạt động trong khu vực; chú trọng đảm bảo kiến trúc cảnh quan tự nhiên, kết hợp định hướng phát triển giao thông của tỉnh và khu vực. Trong quá trình thực hiện cần tổ chức lấy ý kiến của người dân trong vùng dự án để tạo ra sự đồng thuận của nhân dân để khi triển khai thực đồ án đảm bảo được tính khả thi.