Gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam

(NTO) Ngày 12-10, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10) với chủ đề: “Kiến tạo môi trường đầu tư và khởi nghiệp tỉnh Ninh Thuận”. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương và đại diện hơn 100 doanh nghiệp trong tỉnh.

 
 Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh 
trao Bằng khen cho doanh nghiệp, doanh nhân. Ảnh: V.T

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, gửi lời chúc tốt đẹp đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng thời, thông tin những nét nổi bật về phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong 9 tháng năm 2017, các chính sách ưu đãi và đổi mới trong thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng chí mong muốn, trong thời gian tới, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục bám sát các nhiệm vụ trọng tâm, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, cùng đoàn kết, vượt qua khó khăn, năng động sáng tạo, nhanh nhạy trong việc nắm bắt nhu cầu thị trường để xây dựng các chiến lược, kế hoạch phát triển lâu dài, nhằm ổn định sản xuất kinh doanh, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của tỉnh; thực hiện tốt việc đóng thuế nhà nước và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội ở địa phương...

Trên tinh thần đồng thuận để phát triển, tại buổi họp mặt, lãnh đạo các doanh nghiệp đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư thời gian qua. Trong đó, nổi lên là các vấn đề về giải phóng mặt bằng, các chính sách ưu đãi về thuế, tiến độ giải ngân nguồn vốn, cũng như mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, kịp thời tháo gỡ các khó khăn trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là trong việc tập trung cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ, tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho doanh nghiệp, doanh nhân. Ảnh: V.T

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân được các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp thu, trả lời, giải đáp thỏa đáng. Đồng thời cho biết, quan điểm của tỉnh là luôn quan tâm, ủng hộ hoạt động chính đáng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Những kiến nghị, hiến kế của doanh nghiệp sẽ được tỉnh ghi nhận để có sự điều chỉnh, chỉ đạo giải quyết sớm những vấn đề vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngày càng phát triển lớn mạnh, đóng góp tích cực hơn nữa vào sự phát triển của tỉnh.

Nhân dip này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 doanh nghiệp và 6 doanh nhân đã có thành tích góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận.