Bàn giao 300 con bò giống cho hộ nghèo huyện Bác Ái

(NTO) Ngày 6-10, Ủy ban MTTQVN tỉnh và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức bàn giao 300 con bò giống sinh sản (đợt 2) cho hộ nghèo 3 xã: Phước Đại, Phước Tân và Phước Bình (Bác Ái). Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đến dự.

 
 Đồng chí Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh 
trao bò cho hộ nghèo xã Phước Tân.

Đây là chương trình nằm trong Đề án 406 về “Hỗ trợ đồng bào Bác Ái góp phần giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016–2020. Theo đó, trong đợt này, mỗi hộ nghèo của các xã nói trên được nhận một cặp bò giống sinh sản trị giá 20 triệu đồng/con do Ngân hàng VietinBank tài trợ. Các hộ sẽ nuôi trong thời gian từ 2–3 năm đảm bảo sinh sản được 2 lứa thì chuyển giao cho hộ nghèo thứ 2 rồi đến hộ thứ 3 nuôi theo hình thức xoay vòng. Mục tiêu của chương trình đến năm 2020 tạo điều kiện cho khoảng 1.500 hộ nghèo trên địa bàn huyện Bác Ái có điều kiện phát triển chăn nuôi, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Được biết, trong đợt 1 năm 2016, Chương trình cũng đã hỗ trợ 200 con bò giống cho các hộ nghèo 2 xã: Phước Đại và Phước Chính (Bác Ái).