Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Quán triệt, triển khai Quy định số 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng

(NTO) Ngày 15-8, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức Hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Quy định số 86-QĐ/TW, ngày 1-6-2017 của Bộ Chính trị về giám sát trong Đảng cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của Đảng bộ Khối.

 
Đồng chí Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy
quán triệt những nội dung cơ bản của Quyết định 86-QĐ/TW đến cán bộ chủ chốt Đảng bộ Khối.

Quy định số 86-QĐ/TW gồm 5 chương, 17 điều được Bộ Chính trị ban hành thay thế Quy chế giám sát trong Đảng (ban hành kèm theo Quyết định số 68-QĐ/TW ngày 21-3-2012). Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quán triệt những nội dung cơ bản của Quyết định 86-QĐ/TW, trong đó nhấn mạnh đến mục đích, nguyên tắc, chế độ và phạm vi giám sát của tổ chức Đảng; về lãnh đạo công tác giám sát, nội dung, phương pháp, hình thức và xử lý kết quả giám sát; thẩm quyền, trách nhiệm của chủ thể, trách nhiệm và quyền của đối tượng giám sát và tổ chức, cá nhân có liên quan; cách thức tổ chức thực hiện hoạt động giám sát trong Đảng.

Qua hội nghị, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đề nghị cấp ủy các chi, đảng bộ trực thuộc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt, phổ biến và triển khai thực hiện nghiêm túc Quy định số 86-QĐ/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, tăng cường hoạt động giám sát ở tổ chức đảng cấp mình, giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương, đoàn kết, thống nhất trong Đảng; chủ động nhận diện, khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm và kịp thời chấn chỉnh vi phạm của tổ chức đảng, đảng viên từ khi bắt đầu có dấu hiệu vi phạm.