Thanh tra Bộ Nội vụ: Công bố quyết định thanh tra tại UBND tỉnh

(NTO) Ngày 31-7, Đoàn Thanh tra của Bộ Nội vụ do đồng chí Nguyễn Mạnh Khương, Phó Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về việc công bố quyết định thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý biên chế, tuyển dụng, quản lý hồ sơ, nâng bậc lương trước thời hạn công chức, xét chuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức từ cấp huyện trở lên; bổ nhiệm công chức lãnh đạo, quản lý và việc hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn trong các cơ quan hành chính Nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh. Dự và làm việc với đoàn có đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố.

Đoàn Thanh tra của Bộ Nội vụ làm việc với UBND tỉnh.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo đó, Đoàn Thanh tra Bộ Nội vụ sẽ tiến hành thanh tra tại các cơ quan, đơn vị thuộc UBND tỉnh giao biên chế hàng năm. Cụ thể, thanh tra tại Văn phòng UBND tỉnh; Sở Nội vụ; Sở Kế hoạch-Đầu tư; Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn; Sở Tài nguyên và Môi trường; UBND các huyện, thành phố. Thời gian thanh tra từ ngày 31-7 đến 11-8-2017.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng qua đợt thanh tra này sẽ giúp cho tỉnh quản lý, điều hành tốt hơn công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, cũng như khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương chuẩn bị về thời gian làm việc, các nội dung, tài liệu, hồ sơ liên quan đến các quy trình, trình tự thủ tục bổ nhiệm vị trí, chức danh công chức, tuyển dụng, quản lý công chức… đầy đủ theo kế hoạch, phục vụ chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Đoàn Thanh tra làm việc.