Triển khai công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017

(NTO) Ngày 28-7, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân
có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN năm 2016.

Theo đánh giá, năm 2016 tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh diễn biến phức tạp, thiên tai ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất nông nghiệp, tài sản của Nhà nước và nhân dân. Ước tính giá trị thiệt hại do thiên tai gây ra hơn 511,1 tỷ đồng. Năm 2017, dự báo tình hình thời tiết có nhiều diễn biến phức tạp, Ban chỉ huy PCTT-TKCN đề ra một số nhiệm vụ như: Kiện toàn Ban chỉ đạo PCTT-TKCN từ tỉnh đến cơ sở, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên phụ trách địa bàn, lĩnh vực; tổ chức thi công các công trình trọng điểm đúng tiến độ, đảm bảo thời gian trước mùa mưa lũ đến, kiểm tra các công trình trước mùa mưa lũ và đề xuất giải pháp gia cố, sửa chữa đảm bảo công trình hoạt động tốt trong mọi tình huống; kiểm tra hoạt động của các phương tiện thông tin từ trung tâm đến các vùng sâu, vùng xa, đặc biệt là thông tin liên lạc đối với các phương tiện hoạt động trên biển; tổ chức tuyên truyền cho nhân dân đề cao cảnh giác, chủ động phòng, chống thiên tai có hiệu quả…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác PCTT-TKCN của tỉnh trong năm 2016. Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống và giảm nhẹ thiên tai, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người, tài sản của nhân dân, đồng chí đề nghị trong năm 2017 các ngành, các cấp tiếp tục phối hợp chặt chẽ, theo dõi sát sao diễn biến tình hình thời tiết để chủ động, linh hoạt trong công tác ứng phó với thiên tai; trong đó, cần chú trọng tới công tác thông tin, tuyên truyền, cảnh báo tới các cơ quan, đơn vị và nhân dân để chủ động phòng, tránh. Khi có thiên tai xảy ra, UBND các cấp, các ngành tổ chức chỉ huy kịp thời, thông suốt, đồng bộ; các lực lượng vũ trang chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT-TKCN năm 2016.