Kiểm tra tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Đảng ủy xã Mỹ Sơn và Nhơn Sơn

(NTO) Sáng 19-7, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Mỹ Sơn (Ninh Sơn) về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại địa phương.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã Mỹ Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai kịp thời, có hiệu quả, nhất là việc quán triệt, học tập, nghiên cứu và ký cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Đồng thời tuyên truyền, đưa việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, trở thành nội dung quan trọng trong hoạt động của Đảng bộ. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức cách mạng, đẩy lùi những biểu hiện suy thoái trong đảng viên, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

 Đồng chí Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Nhơn Sơn.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Văn Khuê, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy xã Mỹ Sơn cần bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên, triển khai cho đảng viên xây dựng chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, cụ thể hóa bằng những việc làm theo trong thực hiện nhiệm vụ được giao và trong giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng để kịp thời nhận diện, chấn chỉnh những trường hợp có biểu hiện; tiếp tục xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn tiếp tục kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị tại Đảng ủy xã Nhơn Sơn (Ninh Sơn).

Tại buổi làm việc, qua nghe báo cáo của địa phương, Đoàn kiểm tra đã chỉ ra những mặt làm được, chưa làm được, những mặt thiếu sót, hạn chế của Đảng ủy xã trong chỉ đạo, hướng dẫn cho các chi bộ trực thuộc và đảng viên thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình tập thể, cá nhân gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chưa đánh giá, nhận diện thấu đáo những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ, đảng viên, kéo theo dư luận chưa đồng tình trong một số vấn đề nổi cộm ở địa phương.

Đoàn kiểm tra đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền xã Nhơn Sơn cần tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các chi bộ trực thuộc và kiểm tra đảng viên; kịp thời phát hiện và chấn chỉnh những biểu hiện suy thoái, làm cho Đảng bộ trong sạch, chính quyền vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.