Toà án nhân dân tối cao: Khai trương trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định Tòa án

(NTO) Ngày 18-7, Tòa án nhân dân tối cao (TANDTC) tổ chức trực tuyến Lễ khai trương Trang Thông tin điện tử (TTĐT) công bố bản án, quyết định của toà án. Tham dự tại điểm cầu tỉnh ta có đồng chí Ngô Văn Thái, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo TAND cấp tỉnh, huyện; đại diện sở, ban, ngành trong tỉnh.

Theo Nghị quyết số 03/2017/NQ-HĐTP được Hội đồng Thẩm phán TANDTC thông qua, kể từ ngày 1-7-2017, các bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của tòa án sẽ được công khai trên trang TTĐT của Tòa án. Theo đó, các bản án được công bố trên trang TTĐT bao gồm: Bản án sơ thẩm không bị kháng cáo, kháng nghị; bản án phúc thẩm; quyết định giám đốc thẩm, tái thẩm giải quyết các vụ án hình sự, hành chính, dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động….

Đồng chí Ngô Văn Thái, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và các đại biểu dự khai trương trang thông tin điện tử.
Ảnh: Sơn Ngọc
 

Tại buổi lễ, đại diện TANDTC đã giới thiệu tổng quát về quá trình xây dựng và cách thức hoạt động của trang TTĐT. Việc công bố bản án, quyết định của Toà án trên trang TTĐT là một chủ trương lớn của TANDTC, nhằm tăng cường tính công khai, minh bạch trong ngành Toà án; đảm bảo quyền tiếp cận thông tin, tăng cường sự giám sát của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đối với hoạt động xét xử của Toà án; đồng thời góp phần phổ biến, tuyên truyền pháp luật, tăng niềm tin người dân vào quá trình xét xử của Toà án…