Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB)

(NTO) Ngày 18-7, Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và các bộ ngành có liên quan về Chương trình nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán đã có buổi làm việc tại tỉnh ta. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).
Ảnh: Văn Miên

Dự án “Nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi hạn hán” được thực hiện tại 5 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nhất bởi hạn hán và thiếu nước gồm: Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông và Ninh Thuận. Trong đó, tỉnh ta tham gia thực hiện hai tiểu dự án gồm: Xây dựng vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao Phước Nhơn-Thành Sơn, xã Xuân Hải; Xây dựng hệ thống cấp nước vùng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao xã Nhơn Hải-Thanh Hải, huyện Ninh Hải. Dự kiến, tổng mức đầu tư của hai tiểu dự án gần 32 triệu USD); trong đó, vốn vay của ADB gần 28,4 triệu USD, vốn đối ứng của Trung ương và tỉnh là 3,6 triệu USD.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Để đẩy nhanh tiến độ đầu tư, hoàn thiện kết cấu hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh rất cần sự quan tâm, hỗ trợ vốn đầu tư từ ngân sách trung ương và vốn vay của ADB. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, ADB sẽ phối hợp, hướng dẫn cho tỉnh triển khai các thủ tục cần thiết liên quan đến dự án; đồng thời, mong rằng ADB sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ Ninh Thuận nhiều hơn nữa trong việc triển khai các dự án khác. Về phía tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết sẽ nhanh chóng hoàn tất các thủ tục trình ADB đúng thời hạn và cam kết sẽ bố trí đầy đủ nguồn vốn đối ứng để thực hiện hai tiểu dự án nói trên.