kỷ niệm 92 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2017):

Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

Đồng chí Phan Thị Ngân Hạnh
Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh:

Qua theo dõi Báo Ninh Thuận, tôi thấy Ban Biên tập Báo có sự đầu tư để ngày càng nâng cao chất lượng tờ báo địa phương; kịp thời phản ánh những thông tin về tình hình kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh và có sự định hướng dư luận xã hội, đáp ứng tốt nhu cầu thông tin của bạn đọc. Riêng đối với Báo Ninh Thuận điện tử (NTO) có giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng, kết hợp cả báo viết và báo hình, vì vậy bạn đọc có thể theo dõi thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau.

Thời gian tới, để thực hiện tốt vai trò là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, tôi mong Báo Ninh Thuận tiếp tục có những bài viết phản ảnh rõ nét mọi mặt đời sống xã hội, tăng cường việc đăng tải các thông tin từ cơ sở, giới thiệu những mô hình hay, hiệu quả. Đồng thời, tiếp tục quan tâm, xây dựng chuyên mục Phụ nữ với những bài viết đặc sắc, hấp dẫn, cung cấp những thông tin hữu ích về các mô hình phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào phụ nữ chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; có nhiều bài viết về gương sáng điển hình vượt khó trong lao động, sản xuất...để mọi người học tập, rút kinh nghiệm.

Đồng chí Mai Hoan
Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Ninh Hải:

Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã có nhiều đổi mới về mặt hình thức và nội dung. Số trang báo phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu được thông tin của bạn đọc về mọi mặt của cuộc sống. Đặc biệt, báo đã thực hiện tốt việc đưa Nghị quyết, nội dung thông tin pháp luật từ Trung ương tới địa phương đến với đông đảo bạn đọc qua các chuyên mục tuyên truyền với nội dung rất đầy đủ.

Trong thời gian tới, tôi mong Báo Ninh Thuận tiếp tục nâng cao chất lượng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đưa Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; nêu gương, phổ biến các điển hình người tốt, việc tốt, những cách làm hay của cá nhân, tập thể, cơ quan, đơn vị… để đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, báo cần tăng cường hơn nữa tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII). Mong các phóng viên của báo bám sát địa bàn hơn để phản ánh nhanh, sâu rộng hơn mọi mặt đời sống của Nhân dân.

Ông Bùi Văn Diễn
Cán bộ hưu trí phường Phước Mỹ, Tp. Phan Rang – Tháp Chàm:

Là độc giả lâu năm, tôi nhận thấy những năm qua, Báo Ninh Thuận đã không ngừng phấn đấu, đổi mới tờ báo; thông tin nhanh nhạy, chính xác, trung thực, khách quan. Trong thời đại thông tin bùng nổ, một số báo chí chạy theo xu hướng thị trường, Báo Ninh Thuận vẫn giữ vững định hướng thông tin; thông tin khách quan, nhanh nhạy nội dung cũng như kết quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Bên cạnh đó, kịp thời đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, những thông tin sai lệch, thiếu chính xác về tình hình của tỉnh. Qua đó, kịp thời phát hiện những nơi làm đúng, làm hay để biểu dương, khích lệ; góp ý những vấn đề còn hạn chế, bất cập. Đọc trang báo với nhiều chuyên mục phong phú và nhiều bài viết chất lượng, tôi cảm thấy vui bởi tờ báo mình yêu mến ngày càng phát triển. Một góp ý nhỏ với Báo Ninh Thuận: Trên giao diện Báo điện tử Ninh Thuận, bên phải trang chủ cần tạo đường link các trang báo điện tử đáng tin khác để người đọc có thể tham khảo và so sánh tin, bài cùng nội dung.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn
Bí thư Tỉnh đoàn:

Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã luôn đồng hành với tổ chức Đoàn-Hội-Đội trong tỉnh thông qua chuyên trang “Tuổi trẻ Ninh Thuận” được cơ quan Tỉnh đoàn và Báo ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền. Nhờ đó đã chuyển tải kịp thời, sâu sắc nhiều thông tin, hình ảnh sinh động, tạo được sự quan tâm, đồng thuận của toàn xã hội đối với công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi tỉnh nhà.

Là độc giả thường xuyên của Báo Ninh Thuận, cả báo in và đặc biệt báo điện tử NTO, tôi nhận thấy chất lượng tờ báo ngày càng nâng lên, thể hiện qua những bài báo phản ánh sinh động các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà, bám sát nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền, góp phần quan trọng cổ vũ, động viên các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và xây dựng hệ thống chính trị; đồng thời quảng bá rộng rãi về những nét đẹp của quê hương và con người Ninh Thuận. Các thông tin được cập nhật nhanh chóng và chính xác, đáp ứng được yêu cầu của người đọc. Đặc biệt trong thời gian gần đây, Báo Ninh Thuận đã có cải tiến hình thức trình bày đẹp; nội dung các chuyên mục, chuyên trang phong phú, đề cập nhiều vấn đề mang tính thời sự trong tỉnh, trong nước, quốc tế, thể hiện được vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương đến với Nhân dân.

Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn mong muốn tiếp tục phối hợp với Báo Ninh Thuận thực hiện nhiều chuyên đề liên quan đến công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi. Đồng thời cũng kỳ vọng Báo Ninh Thuận tiếp tục có nhiều đổi mới, chuyên nghiệp và hiện đại hơn; ở từng chuyên trang, chuyên mục nên thường xuyên có sự đổi mới cả về nội dung và hình thức trình bày; nên xây dựng nhiều chuyên đề về các vấn đề dư luận quan tâm nhằm tạo hấp dẫn, thu hút độc giả và trở thành tờ báo tin cậy, quen thuộc được người dân tỉnh nhà đón nhận và theo dõi.

Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Yến
Phó Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh:

Qua thời gian theo dõi, đọc Báo Ninh Thuận, tôi nhận thấy giao diện của báo điện tử khá đẹp mắt, dễ tìm nội dung, chuyên mục, chuyên đề. Các bài viết được đầu tư về nội dung, mang đậm hơi thở cuộc sống, lối hành văn gần gũi, ngắn gọn, dễ hiểu. Đặc biệt, thời gian gần đây, Báo Ninh Thuận có nhiều bài viết phản ánh sinh động các sự kiện quan trọng của tỉnh nhà. Để tờ báo ngày càng phát triển, tôi mong thời gian tới, đội ngũ phóng viên cần bám sát cơ sở, phản ánh khách quan, trung thực những vấn đề phát sinh từ cơ sở; đồng thời, tăng cường tuyên truyền về gương nông dân điển hình trong lao động, sản xuất; các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong phong trào của Hội Nông dân các cấp, qua đó giúp nông dân dễ dàng học tập, nhân rộng, từng bước ổn định kinh tế.

Ông Quãng Kèo
Bí thư Chi bộ thôn Như Ngọc (xã Phước Thái, Ninh Phước)

Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã phản ánh đầy đủ, kịp thời các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và nhiều bài viết tuyên truyền về phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới; các chính sách hỗ trợ đối với sản xuất nông nghiệp, mô hình kinh tế hiệu quả ở các địa phương. Qua thông tin trên Báo, giúp cho chúng tôi có thêm kiến thức để áp dụng thực tế trong cuộc sống.

Để tờ báo gần gũi hơn với bạn đọc, trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận cần tiếp tục có nhiều bài viết phản ánh về tình hình sản xuất; mở thêm chuyên mục kết nối chuyên gia với nhà nông để giải đáp những thắc mắc, hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt hiệu quả; đẩy mạnh tuyên truyền những chính sách hỗ trợ đặc thù đối với đồng bào dân tộc thiểu số...

Ông Đàng Chí Quyết
Trưởng Khu phố 7 (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước).

Tôi là độc giả thường xuyên của Báo Ninh Thuận. Hàng tuần, mỗi khi báo ra tôi vẫn thường đón đọc để biết thêm tin tức hoạt động diễn ra trong tỉnh. Thông tin trên báo rất thiết thực, có nhiều bài viết rất thích hợp với mọi lứa tuổi, các chuyên mục trên báo cũng được thể hiện phù hợp, rõ nét. Mong rằng, trong thời gian tới Báo tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhiều hơn về cách làm ăn mới của nông dân, mô hình sản xuất hiệu quả để bà con có cơ hội học hỏi, áp dụng vào thực thực tiễn, góp phần xóa đói, giảm nghèo. Giới thiệu các phong tục, tập quán, quảng bá các sản phẩm du lịch, văn hóa truyền thống của đồng bào Chăm đến với bạn đọc trong và ngoài tỉnh.

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Loan
Trường THPT Phan Chu Trinh (Ninh Hải):

Là một bạn đọc, tôi thấy những năm qua, Báo Ninh Thuận đã có nhiều đổi mới về mặt hình thức, chất lượng tin bài được nâng lên, phản ánh kịp thời nhiều vấn đề xảy ra. Đặc biệt, sự ra đời của báo điện tử đã góp phần giúp bạn đọc nắm bắt nhanh và thuận tiện trong việc tìm kiếm một số thông tin trên báo. Đối với ngành Giáo dục và Đào tạo, báo đã có nhiều bài viết đi sâu vào những vấn đề mà giáo viên, học sinh đang trăn trở, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của ngành.

Trong thời gian đến, tôi mong Báo Ninh Thuận tiếp tục có những đổi mới mạnh mẽ hơn nữa cả về hình thức và nội dung. Mạnh dạn tạo ra những bước đột phá mới trong cách thể hiện trang báo và chất lượng tin bài, phản ánh chân thật sự việc dưới nhiều góc độ. Mong rằng, các hoạt động về trường học và học sinh sẽ vẫn được báo dành nhiều quan tâm, đi sâu hơn vào các phong trào và đời sống của các em.

Ông Nguyễn Văn Phải
Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã An Hải (Ninh Phước):

Thời gian qua, nhiều thông tin trên Báo Ninh Thuận đều được tôi thường xuyên quan tâm đọc. Lượng thông tin đăng tải trên báo in và báo điện tử (NTO) gần như phản ánh đầy đủ về các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và đời sống… trong tỉnh. Nhờ vậy, trong mỗi cuộc họp định kỳ giao ban hàng tháng, nhiều thông tin quan trọng như đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước mới cập nhật trên Báo Ninh Thuận, đều được tôi thông tin đến hội viên. Là bạn đọc thân quen với Báo Ninh Thuận, tôi đề nghị NTO cần cập nhật nhanh thông tin các sự kiện chính trị, kinh tế… diễn ra trong tỉnh, trong nước và quốc tế. Cùng với đó, NTO cần tuyên truyền nhiều hơn nữa gương nông dân điển hình làm kinh tế giỏi để hội viên và nông dân trong và ngoài tỉnh học tập, làm theo.

Trung úy Nguyễn Văn Trung
Bí thư Đoàn cơ sở Công an Tp. Phan Rang, Tháp Chàm:

Là bạn đọc thường xuyên của Báo Ninh Thuận, tôi nhận thấy: Về nội dung, Báo Ninh Thuận không ngừng đổi mới trên cơ sở thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, giữ vững định hướng chính trị. Nội dung phản ánh trên báo ngày càng nhanh, đa dạng, kịp thời và sát cuộc sống hơn. Tin, bài ngắn gọn hơn, lượng thông tin tăng. Về hình thức, tờ báo có sự đổi mới căn bản theo hướng báo chí hiện đại, phù hợp với nhu cầu độc giả. Các trang mục được bố trí lại, tạo điểm nhấn rõ nét; việc hình thành các chuyên trang, chuyên mục tăng tính chuyên sâu đã giúp bạn đọc dễ xem hơn. Một số ấn phẩm như Đặc san 16-4, báo Xuân hình thức trình bày đẹp và hiện đại.

Để tiếp tục phát huy vai trò, uy tín của mình, theo tôi Báo Ninh Thuận cần chú trọng đổi mới hơn nữa về nội dung và hình thức. Các chuyên trang, chuyên mục phải thường xuyên, đều kỳ để thu hút sự theo dõi của bạn đọc. Bên cạnh đó, cần tăng cường một số nội dung về phòng ngừa, cảnh giác các loại tội phạm hoặc hướng dẫn cách xử lý nhanh trong các trường hợp đối mặt với các loại tội phạm…

Thiếu tá Nguyễn Văn Hoàng
Trưởng Ban Tuyên huấn (Bộ CHQS tỉnh):

Là một độc giả thường xuyên của Báo Ninh Thuận, tôi thấy rằng, những năm qua, Báo Ninh Thuận đã không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng cả nội dung và hình thức các ấn phẩm; có nhiều bài báo sinh động phản ánh trung thực trên các lĩnh vực đời sống xã hội. Đội ngũ phóng viên nhạy bén, thông tin thời sự kịp thời đến với bạn đọc. Báo Ninh Thuận luôn phản ánh kịp thời, sinh động các hoạt động của LLVT và công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong tỉnh, tạo được sự đồng thuận của cấp ủy Đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đối với nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Thời gian tới, mong rằng Báo Ninh Thuận tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tuyên truyền về quan điểm, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; có nhiều bài viết sâu sắc hơn nữa về đời sống, lao động của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời có nhiều bài phân tích, đánh giá, phản bác những luận điệu, nội dung xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mặt trận chính trị, tư tưởng, quốc phòng-an ninh. Từ đó, định hướng dư luận xã hội, góp phần thực hiện tốt chức năng, vai trò, vị trí cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.