UBND tỉnh: Thẩm định quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 của huyện Thuận Nam

(NTO) Ngày 20-6, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thẩm định Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và Kế hoạch sử dụng đất năm 2017 của huyện Thuận Nam. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Kết quả thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) của huyện Thuận Nam đạt kết quả khá tốt. Đất nông nghiệp đạt 104,86%, toàn bộ quỹ đất dành cho sản xuất nông nghiệp được khai thác khá hiệu quả; quỹ đất cho phát triển lâm nghiệp cũng được khai thác và bảo vệ tốt, nhất là rừng phòng hộ; việc đầu tư nâng cấp các công trình kết cấu hạ tầng như thủy lợi, đường giao thông, cung cấp điện,... đã tạo điều kiện cho các ngành, nhân dân khai thác tốt hơn tiềm năng đất đai vào phát triển nông nghiệp. Đất phi nông nghiệp đạt 57,15%, việc bố trí quỹ đất đáp ứng nhu cầu xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển công nghiệp, dịch vụ du lịch, chỉnh trang và xây dựng mới các khu dân cư nông thôn. Đất chưa sử dụng đạt 87,18%, nhiều diện tích đất đã chuyển mục đích sử dụng để xây dựng mới và nâng cấp hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ở đô thị và nông thôn đã đáp ứng cơ bản cho nhu cầu phúc lợi xã hội của nhân dân…

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị đơn vị tư vấn cập nhật, bổ sung các quy hoạch về điện mặt trời, vùng nuôi trồng thủy sản, khu công nghiệp Phước Nam,…; đồng thời tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu tại cuộc họp, bổ sung hoàn chỉnh dự thảo báo cáo quy hoạch sử dụng đất trước khi trình UBND tỉnh xem xét, thông qua.