Thông báo kết luận của Thường trực Tỉnh ủy về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2017

Ngày 18-5-2017, Thường trực tỉnh uỷ họp cho ý kiến về công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo. Sau khi nghe lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo và ý kiến tham gia của các đồng chí dự họp; Thường trực tỉnh ủy thống nhất kết luận như sau:

Công tác chuẩn bị tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017 trên địa bàn tỉnh đã được Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động triển khai thực hiện đảm bảo đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Uỷ ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo cụ thể đối với các ngành và địa phương có liên quan. Tuy nhiên, do kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với năm trước, trong khi đó chất lượng học sinh cuối cấp so với các năm chưa được nâng lên.

Để tiếp tục triển khai tốt công tác chuẩn bị, góp phần đạt kết quả cao trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2017, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, các sở, ngành, địa phương có liên quan thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

1- Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về quy chế thi và tuyển sinh theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhất là các quy định mới trong tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, cao đẳng để cho thí sinh, gia đình thí sinh và cán bộ làm công tác coi thi nắm vững và chuẩn bị tốt nhất. Cần tăng cường công tác tuyên truyền trên sóng Đài Phát thanh & Truyền hình tỉnh và Báo Ninh Thuận.

2- Chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để triển khai tổ chức tốt cụm thi, bố trí hợp lý và đảm bảo an toàn, thuận tiện cho thí sinh, cán bộ coi thi; đồng thời phải có phương án dự phòng để chủ động các tình huống có thể xảy ra. Rà soát lại tất cả công việc triển khai thực hiện trong thời gian tới; làm việc cụ thể với các ngành, địa phương liên quan để phối hợp làm tốt công tác tổ chức kỳ thi; chú ý công tác bảo đảm an toàn giao thông, huy động tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh, đảm bảo an toàn về cung cấp điện, nước ổn định tại tất cả các điểm thi trong những ngày tổ chức kỳ thi.

3- Về kinh phí tổ chức kỳ thi: Quy định về tổ chức kỳ thi năm 2017 có đổi mới so với kỳ thi năm 2016, nên kinh phí tổ chức kỳ thi cũng tăng cao so với dự kiến. Vì vậy cần có kế hoạch bổ sung kinh phí kịp thời để tổ chức kỳ thi đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định.

4- Thường xuyên kiểm tra công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Kết thúc kỳ thi, tổng hợp báo cáo kết quả cho Ban Thường vụ tỉnh uỷ.