Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua Quy chế phối hợp quản lý các Khu, Cụm công nghiệp

(NTO) Ngày 22-5, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo thông qua Quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý các Khu Công nghiệp và các đơn vị liên quan trong công tác quản lý Nhà nước đối với các Khu, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp, bổ sung vào dự thảo Quy chế do lãnh đạo Ban Quản lý các Khu Công nghiệp trình bày. Đồng thời cho rằng việc UBND tỉnh ban hành Quy chế phối hợp giữa Ban Quản lý các Khu Công nghiệp với các đơn vị liên quan trong công tác quản lý Nhà nước đối với các Khu, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để thay thế Quyết định số 34/2012/QĐ-UBND ngày 20-7-2012 là cần thiết. Theo đó, Quy chế phối hợp gồm có 3 Chương, 9 Mục và 31 Điều, tập trung chủ yếu vào các nội dung: Trách nhiệm phối hợp trong quản lý đầu tư; Quản lý quy hoạch xây dựng; Quản lý về sử dụng đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; Quản lý môi trường; Quản lý khoa học công nghệ; Quản lý lao động; Quản lý thuế, xuất nhập khẩu và hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; Quản lý An ninh trật tự và phòng, chống cháy nổ, chữa cháy; Công tác thanh tra, kiểm tra và làm việc với doanh nghiệp.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp. 

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh việc ban hành Quy chế phối hợp là nhằm tăng cường hiệu quả hoạt động, tránh chồng chéo trong công tác quản lý đối với các Khu, Cụm công nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Đồng chí yêu cầu đơn vị soạn thảo văn bản nghiêm túc tiếp thu các ý kiến góp ý của các sở, ngành, địa phương để chỉnh sửa cho phù hợp gửi Sở Tư pháp thẩm định trước khi trình UBND tỉnh xem xét ký ban hành.

Trước đó, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã làm việc với Công ty Cổ phần đầu tư Phước Nam – Ninh Thuận để nghe đơn vị báo cáo tiến độ triển khai đầu tư hạ tầng Khu Công nghiệp Phước Nam. Sau khi nghe nhà đầu tư báo cáo khả năng tài chính, tiến độ triển khai dự án; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương phân tích nguyên nhân dẫn đến dự án chậm tiến độ, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm của tỉnh là luôn ưu tiên, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, đối với dự án này, thời gian điều chỉnh tiến độ đã 8 năm, nhưng đến nay giai đoạn 1 vẫn chưa hoàn thành theo cam kết, chậm tiến độ gần 17 tháng. Đồng chí yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư Phước Nam – Ninh Thuận từ nay đến tháng 12-2017 nếu có nhu cầu tiếp tục đầu tư thì phải đáp ứng các điều kiện: Chứng minh được năng lực tài chính, ký Quỹ đảm bảo thực hiện dự án; đồng thời, phải có văn bản cam kết cụ thể lộ trình triển khai dự án, trong đó phải xác lập từng mốc tiến độ chi tiết, khối lượng công việc cụ thể để trình UBND tỉnh và các ngành liên quan theo dõi, giám sát. Nếu chủ đầu tư tiếp tục kéo dài thời gian, không đáp ứng yêu cầu đề ra thì UBND tỉnh sẽ lập thủ tục thu hồi dự án theo đúng quy định của pháp luật.