Được biết, trước đó, Bộ Giao thông vận tải xin điều chỉnh quy hoạch Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận thuộc nhóm cảng biển số 4, trong đó, Khu bến cảng Cà Ná là khu bến chính của Cảng biển Ninh Thuận, là cảng tổng hợp địa phương (loại II), gồm khu bến chuyên dùng có bến tổng hợp, trong đó khu bến Cà Ná cho tàu hàng rời trọng tải đến 300.000 tấn; tàu tổng hợp, công-ten-nơ trọng tải đến 50.000 tấn; tàu hàng lỏng trọng tải đến 50.000 tấn. Khu bến Ninh Chữ cho tàu trọng tải từ 2.000 đến 10.000 tấn.
Một góc khu cảng cá Cà Ná hiện nay. Ảnh: Sơn Ngọc
Theo Bộ Giao thông vận tải, Khu bến cảng Cà Nà là một trong những điều kiện cơ bản để phát triển Khu công nghiệp Cà Ná và sẽ tạo sức bật kéo theo các ngành công nghiệp, dịch vụ trên địa bàn tỉnh phát triển, hỗ trợ tỉnh định hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp và dịch vụ, qua đó phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao mức sống người dân Ninh Thuận.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ Công Thương, Quốc phòng, UBND tỉnh Ninh Thuận và các cơ quan liên quan xác định cụ thể giai đoạn thực hiện quy hoạch phát triển Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận vừa đảm bảo nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương nói chung và của Khu công nghiệp Cà Ná nói riêng, vừa đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng, an ninh theo quy định.
UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức thực hiện việc cập nhật, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của Khu bến cảng Cà Ná thuộc Cảng biển Ninh Thuận theo quy định của pháp luật.
MD