Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 1-12, Đoàn ĐBQH tỉnh (đơn vị số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH; Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Lương Sơn (Ninh Sơn) và xã Phước Hòa (Bác Ái).

Sau khi ngheo ĐBQH báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa 14, cử tri xã Lương Sơn kiến nghị một số vấn đề: chế độ dành cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách cấp xã quá thấp. Cần xem xét, bố trí công chức cho bộ phận văn phòng Đảng ủy các xã,thị trấn để đáp ứng yêu cần, nhiệm vụ trong công tác đảng tại địa phương. Cử tri cũng kiến nghị hiện vẫn còn số lượng lớn sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng nhưng không thể tìm được việc làm phù hợp. Xây dựng, sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH; Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh
tiếp xúc cử tri xã Lương Sơn (Ninh Sơn).

Cử tri xã Lương Sơn (Ninh Sơn) phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH; Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh
với cử tri xã Lương Sơn (Ninh Sơn).

Các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH; Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh
tiếp xúc cử tri xã Phước Hòa (Bác Ái).

Cử tri xã Phước Hòa đề nghị Chính phủ có chính sách ưu đãi cho bà con ở những khu tái định cư, nhất là hỗ trợ đất sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội; quan tâm đến giáo dục, y tế, giải quyết việc làm ở vùng cao; tăng cường công tác bảo vệ rừng. Liên quan đến dự án hồ Tân Mỹ, cử tri mong muốn Chính phủ tiếp tục bố trí vốn đẩy nhanh tiến độ thi công để công trình sớm đi vào sử dụng phục vụ nước sản xuất nâng cao đời sống cho bà con trong vùng hưởng lợi.

Phát biểu tại các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Phó Trưởng Đoàn ĐBQH ghi nhận những ý kiến của cử tri. Những vấn đề mà cử tri quan tâm đã được các ĐBQH chất vấn tại Kỳ họp Quốc hội. Hiện Quốc hội đã giao cho Chính phủ và Bộ Giáo dục &Đào tạo rà soát chất lượng đào tạo giáo dục đại học hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu phát triển của xã hội. Việc giải quyết chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, gia đình thuộc diện chính sách cũng được Quốc hội quan tâm, trong đó ưu tiên việc hỗ trợ xây dựng, sữa chữa nhà ở trong thời gian sớm nhất. Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến cuộc sống của người lao động, nhất là bà con ở vùng cao, tuy nhiên, trong điều kiện khó khăn chung như hiện nay, việc giải quyết các vấn đề cần có thời gian. Đoàn nghi nhận những ý kiến đề đạt của cử tri và có trách nhiệm phản ánh lên các bộ, ngành liên quan…