Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Sở Tài chính

(NTO) Ngày 1-12, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Tài chính về kết quả thu, chi ngân sách năm 2016 và thẩm định các tờ trình, nghị quyết về dự toán thu, chi ngân sách địa phương; mức bổ sung ngân sách cấp huyện, cấp xã; việc ban hành định mức phân bổ và định mức chi các khoản thường xuyên thuộc ngân sách tỉnh, huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn năm 2017; việc phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi ngân sách địa phương giai đoạn 2017-2020. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với Sở Tài chính.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát và lãnh đạo các địa phương, đơn vị đều thống nhất nội dung mà dự thảo các tờ trình, nghị quyết đề ra. Theo đó, dự toán thu ngân sách trong năm 2017 của tỉnh ta sẽ được điều chỉnh tăng lên với tổng số thu 2.140 tỷ đồng (dự toán trước đây 2.130 tỷ đồng); trong đó, thu cân đối ngân sách 2.120 tỷ đồng và thu các khoản quản lý qua ngân sách 20 tỷ đồng.

Để đảm bảo tính thống nhất, giúp các cơ quan, đơn vị, địa phương ở cơ sở có căn cứ pháp lý khi thực hiện việc kiểm soát chi ngân sách theo đúng chức năng, nhiệm vụ, đoàn giám sát đã đề nghị đơn vị hoàn chỉnh nội dung theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành, trước khi trình HĐND tỉnh thông qua.