Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Kho bạc và Ngân hàng Nhà nước tỉnh

(NTO) Ngày 23-11, Đoàn giám sát Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh tiếp tục có buổi làm với lãnh đạo Kho bạc và Ngân hàng Nhà nước tỉnh về kết quả giải ngân nguồn vốn đầu tư phát triển và tình hình nợ vay tồn ngân đến cuối năm 2016; tình hình hoạt động, điều hành chính sách tiền tệ năm 2016 và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh.

Qua giám sát, nhìn chung các đơn vị đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, trong công tác điều hành ngân quỹ và giải ngân các nguồn vốn, Kho bạc tỉnh luôn thực hiện đầy đủ, chính xác, an toàn, đúng quy trình, đảm bảo huy động vốn kịp thời cho đầu tư phát triển. Tính đến ngày 18-11, các nguồn vốn đầu tư đã giải ngân trên 1.820 tỷ đồng, đạt 73% kế hoạch vốn được giao, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo Kho bạc tỉnh.

Đoàn giám sát Ban Kinh tế -Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước tỉnh.

Đối với hoạt động ngân hàng, tiếp tục ổn định và tăng trưởng. Tổng nguồn vốn huy động trên địa bàn đến thời điểm hiện nay ước đạt 9.050 tỷ đồng, tăng 821 tỷ đồng so với cuối năm trước; tổng doanh số cho vay ước đạt 24.500 tỷ đồng, tăng 1.037 tỷ đồng và tổng doanh số thu nợ ước đạt 22.180 tỷ đồng, tăng 1.392 tỷ đồng so với cùng kỳ…

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND tỉnh đã chất vấn, nghe lãnh đạo Kho bạc và Ngân hàng Nhà nước tỉnh phát biểu làm rõ những thuận lợi, khó khăn theo các nội dung chuyên đề giám sát. Đồng thời cho biết, kết quả thẩm tra, giám sát lần này là cơ sở để tỉnh hoàn thành các báo cáo, Tờ trình, dự thảo Nghị quyết, trình HĐND tỉnh thông qua tại kỳ họp thứ 3 sắp tới. Do vậy, yêu các các đơn vị sớm chỉnh lý số liệu, nội dung báo cáo theo đúng kết quả thẩm định để UBND tỉnh xem xét trước khi trình HĐND tỉnh.