Đánh giá kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh năm 2016

(NTO) Ngày 20-11, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương đánh giá kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh năm 2016.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp tích cực của các sở, ban, ngành và chính quyền các địa phương đã chủ động tổ chức, triển khai kịp thời, đúng quy trình công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2016 theo tiến độ đề ra. Kết quả sơ bộ tính đến nay, toàn tỉnh hộ nghèo hiện có 20.176 hộ, chiếm 12,51%, giảm 2,4% so với năm 2015; hộ cận nghèo hiện có 15.253 hộ, chiếm 9,46%, tăng gần 0,7% so với năm 2015. Trong đó, địa phương có tỷ lệ hộ nghèo giảm cao là huyện Ninh Phước 4,5%, Ninh Sơn 3,6%, Thuận Nam 2,3%... Kết quả rà soát lần này nhìn chung không có nhiều biến động so với báo cáo ngày 7-11-2016.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, việc triển khai điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ giúp cấp ủy và chính quyền các cấp đánh giá chính xác thực trạng hộ nghèo, hộ cận nghèo của từng địa phương. Từ đó, làm cơ sở để tỉnh xây dựng chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2017 và những năm tiếp theo; đồng thời thực hiện tốt chương trình giảm nghèo và các chính sách an sinh xã hội, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đồng chí đề nghị các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các văn bản liên quan đến công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm tạo được sự đồng thuận cao của Nhân dân. Tiếp tục kiểm tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo ở cả ba cấp, xã, huyện và tỉnh, trong đó tập trung rà soát những đối tượng vừa thoát nghèo. Chú trọng rà soát ở những địa phương có tỷ lệ giảm nghèo cao và có đánh giá nguyên nhân giảm nghèo...