Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu trưng tỉnh Ninh Thuận”

Ngày 10-11, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để thông qua kế hoạch tiếp tục triển khai cuộc thi “Sáng tác biểu trưng tỉnh Ninh Thuận”.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại biểu phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc thi được tổ chức nhằm chọn mẫu biểu trưng mang ý nghĩa đặc thù của tỉnh Ninh Thuận, để sử dụng chính thức trong các hoạt động thông tin tuyên truyền, phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh. Sau 4 vòng chấm theo phương án loại dần, Hội đồng Giám khảo đã chọn ra 8 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Tuy nhiên, các tác phẩm này chưa mang tính khái quát cao. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu trưng tỉnh Ninh Thuận” tiếp tục kéo dài thêm thời gian cuộc thi để có được biểu trưng ý nghĩa, phù hợp với tỉnh. Thông qua hình tượng nghệ thuật, biểu trưng có tầm khái quát những giá trị tiêu biểu của quê hương và con người Ninh Thuận; phải thể hiện nét đặc thù riêng của tỉnh Ninh Thuận gắn với lịch sử hình thành và phát triển.

Sau khi nghe ý kiến của các thành viên Ban tổ chức cuộc thi, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội và địa phương tổ chức thông báo rộng rãi cho nhân dân trong và ngoài tỉnh biết để tham gia cuộc thi “Sáng tác biểu trưng tỉnh Ninh Thuận”. Cần tổ chức triển khai cuộc thi sáng tác biểu trưng một cách chặt chẽ, mang tính khái quát và nghệ thuật cao và mang tính định hướng cho phát triển tương lai. Phấn đấu kết thúc cuộc thi và có biểu trưng vào dịp kỷ niệm 25 năm tái lập tỉnh, tháng 4-2017.