Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 27-10, các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) gồm các đồng chí: Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Nguyễn Dâng Tuyển, Bí thư Huyện ủy Thuận Bắc; Pinăng Thị Hốn, Trưởng Ban Dân tộc HĐND tỉnh cùng các đại biểu HĐND huyện Thuận Bắc tiếp tục có buổi tiếp xúc với cử tri xã Bắc Phong (Thuận Bắc).

 
Các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 3) tiếp xúc cử tri xã Bắc Phong (Thuận Bắc). Ảnh: Tiến Mạnh

Sau khi nghe các đại biểu báo cáo kết quả kỳ họp lần thứ 2, HĐND tỉnh khóa X và kết quả kỳ hợp thứ 2, HĐND huyện Thuận Bắc khóa III, cử tri địa phương đã kiến nghị một số vấn đề như: Cần xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm tại hồ chứa nước sinh hoạt ở thôn Mỹ Nhơn; bồi thường cho một số hộ dân bị nứt nhà do thi công mở rộng Quốc lộ 1A; quan tâm sửa chữa và nâng cấp chợ ở thôn Ba Tháp; đầu tư bê tông hóa thêm một số tuyến đường liên thôn...

Các đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện đã trả lời một số kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời, mong muốn trong các đợt tiếp xúc tới, cử tri tiếp tục có những ý kiến đóng góp sát thực, giúp chính quyền các cấp nắm rõ hơn tình hình thực tế của địa phương để giải quyết kịp thời.

► Ngày 27-10, các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) và các đại biểu HĐND huyện Ninh Sơn có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Tân Sơn và xã Quảng Sơn (Ninh Sơn).

 
Các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri xã Tân Sơn. Ảnh: Minh Khai

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri thị trấn Tân Sơn và xã Quảng Sơn kiến nghị một số vấn đề như: Quan tâm đến chế độ trợ cấp cho cán bộ không chuyên trách ở khu phố; nâng mức chi trả chế độ cho các đối tượng thương binh, bệnh binh; giải quyết việc làm cho con em địa phương; đưa nước sản xuất về vùng suối Mây (thôn Thạch Hà) phục vụ sản xuất; hỗ trợ cho các hộ dân trồng cây mỳ bị thiệt hại do hạn hán; sửa chữa đường nội thôn phục vụ nhu cầu đi lại của người dân địa phương...

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện Ninh Sơn đã trả lời các kiến nghị thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh đến các ngành chức năng liên quan giải quyết. 

► Ngày 27-10, các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 12) và các đại biểu HĐND huyện Thuận Nam (đơn vị bầu cử số 5) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Phước Minh và Phước Ninh (Thuận Nam).

 
Các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 12) tiếp xúc cử tri xã Phước Minh. Ảnh: Thanh Xuân

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND 2 cấp thông báo nội dung, chương trình kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh (khóa X) và kỳ họp thứ 2 HĐND huyện (khoá III), nhiệm kỳ 2016-2021; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc lần trước. Cử tri 2 xã kiến nghị UBND tỉnh, huyện Thuận Nam và Công ty Cổ phần muối Cà Ná - Ninh Thuận sớm hoàn thành dứt điểm việc đền bù nhiễm mặn do sản xuất muối; sớm có kế hoạch nâng cấp Tỉnh lộ 709, mở rộng và nạo vét cống thoát nước để không còn tình trạng ngập úng khi có mưa lớn, đảm bảo việc đi lại cũng như đời sống của người dân. Bên cạnh đó, một số vấn đề như ô nhiễm môi trường, chế độ chính sách cho cán bộ không chuyên trách, xây dựng đường giao thông nông thôn, chế độ cho người cao tuổi...cũng được cử tri hai xã đề cập.

Các đại biểu HĐND tỉnh và huyện đã giải đáp những vấn đề thuộc thẩm quyền; đồng thời ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị còn lại, tiếp tục phản ánh đến các ngành chức năng liên quan sớm giải quyết cho cử tri.