Ninh Thuận: Lễ phát động ủng hộ Quỹ vì người nghèo năm 2016

(NTO) Ngày 17-10, tại Đài Phát thanh- Truyền hình tỉnh, UBND tỉnh và Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo Ninh Thuận” năm 2016. Đến dự có các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. (17/10/2016).

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
 
 
Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu tại lễ phát động.
 
 
Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tham dự lễ phát động.

Từ đầu năm 2015 đến nay, thông qua sự đóng góp, ủng hộ của tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân “Quỹ vì người nghèo” các cấp đã xây dựng 503 căn nhà Đại đoàn kết và nhà Tình nghĩa với số tiền trên 7 tỷ đồng và hỗ trợ cho 37.394 lượt đồng bào nghèo trong dịp tết Nguyên đán trên 6 tỷ đồng, hỗ trợ 200 con bò cái sinh sản cho 100 hộ nghèo huyện Bác Ái theo đề án 406…Những hoạt động trên đã tạo sự lan tỏa sâu rộng và phát huy được tinh thần tương thân tương ái trong xã hội, giúp người nghèo vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống vươn lên thoát nghèo, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội và củng cố khối Đại đoàn kết toàn dân tộc trong tỉnh.

Hiện nay, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn tỉnh vẫn còn khá cao so với bình quân chung cả nước; hàng nghìn hộ nghèo đang sống trong những căn nhà tạm bợ, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, rất cần những tấm lòng cảm thông và nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ để họ vươn lên ổn định cuộc sống. Vì mục tiêu nhân ái và ý nghĩa cao đẹp này, tỉnh Ninh Thuận mong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, giúp người nghèo tỉnh nhà có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

 
Các cơ quan, doanh nghiệp giao lưu với các hộ nghèo tại lễ phát động.
 
 
Các tổ chức, cá nhân hưởng ứng ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại lễ phát động.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ vì người nghèo tại lễ phát động.

 

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Quan tâm chăm lo cho người nghèo không chỉ là thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước mà còn thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, nét đẹp văn hóa vốn có của dân tộc ta. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền, MTTQVN tỉnh và người nghèo Ninh Thuận, đồng chí chân thành cảm ơn những tình cảm quý báu, tấm lòng cao quý của các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã chung tay đóng góp, xây dựng “Quỹ vì người nghèo” của tỉnh trong thời gian qua.

Tại lễ phát động, có khoảng 10 tổ chức, cá nhân hưởng ứng, ủng hộ Quỹ với tổng số tiền trên 15 tỷ đồng. Đợt phát động được kéo dài từ nay đến ngày 18-11-2016.