Tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy

(NTO) Ngày 13-10, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU, ngày 15-8-2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa giai đoạn 2011-2015”.

Qua 5 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 22 và Quyết định 470 về công tác dân vận chính quyền, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh về công tác dân vận. Trình độ, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, văn hóa ứng xử, tinh thần, thái độ phục vụ Nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức ngày càng được nâng cao, khắc phục tình trạng quan liêu, thiếu trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và các đại biểu tham dự hội nghị.

Chính quyền các cấp thường xuyên phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị, lực lượng vũ trang tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; các chương trình, kế hoạch của địa phương; đoàn kết, tích cực tham gia xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội; phát huy sức mạnh đại đoàn kết các dân tộc, tôn giáo, củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.

Công tác tiếp dân và giải quyết các đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được các cơ quan, đơn vị, địa phương quan tâm. Việc tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân để công khai, minh bạch các chương trình, dự án được nhiều địa phương, đơn vị thực hiện có hiệu quả; công tác cải cách hành chính, giải quyết hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp đúng hẹn, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao vị thế cạnh tranh của tỉnh, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân và huy động các nguồn lực trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới và xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp, thân thiện… theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân được hưởng lợi”…

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Lãnh đạo Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các tập thể
và cá nhân vì có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Sau khi nghe các tham luận cảu một số sở, ngành, địa phương để làm rõ thêm về kết quả thực hiện Chỉ thị nói trên, phát biểu kết luận, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy biểu dương những kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; đồng thời, nêu rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu HĐND tỉnh tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch, quy chế cụ thể và tăng cường giám sát việc thực hiện pháp luật, chủ trương phát triển kinh tế-xã hội và thực hiện công tác dân vận của chính quyền. UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố thực hiện có hiệu quả Kết luận số 114-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về nâng cao hiệu quả công tác Dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp; Chỉ thị số 16/2016/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới”. Nêu cao tinh thần, trách nhiệm của người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đối với công tác dân vận. Thực hiện tốt các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; thực hiện tốt văn hóa công sở; công khai, minh bạch chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước cho Nhân dân biết gắn với tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tăng cường giáo dục đạo đức công vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức, thái độ ứng xử phục vụ Nhân dân. Tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra công vụ, xử lý nghiêm những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi gây phiền hà cho Nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân. Thực hiện tốt công tác tiếp dân và giải quyết đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân; thường xuyên tổ chức đối thoại trực tiếp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân. Chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên làm tốt công tác dân vận; thực hiện tốt ðýờng lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Thường xuyên tham gia giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng thời, vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, xây dựng thành phố xanh-sạch-đẹp; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng giao Ban Dân vận Tỉnh ủy đề xuất, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy chỉ đạo tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tặng bằng khen cho 6 tập thể và 4 cá nhân vì có thành tích trong 5 năm thực hiện Chỉ thị 22 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.