Ninh Thuận: Ra mắt Chương trình Cafe doanh nhân

(NTO) Nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, ngày 12-10, tại Khách sạn Thống Nhất, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức ra mắt Chương trình Cafe doanh nhân với chủ đề “Nơi hội tụ trí tuệ và chia sẻ thành công doanh nhân Ninh Thuận”. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu đến dự và trò chuyện, trao đổi với doanh nghiệp.

Lần đầu tiên tổ chức, nhưng chương trình đã thu hút gần 50 lãnh đạo doanh nghiệp trong tỉnh tham gia. Ông Trịnh Thế Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Gia Việt, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh chia sẻ: Thời gian qua, tỉnh ta đã tổ chức nhiều chương trình gặp gỡ, đối thoại, tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp giãi bày những khó khăn cần được hỗ trợ với chính quyền địa phương. Tuy nhiên, hoạt động tiếp xúc trong phòng họp vẫn nặng tính hành chính, thời gian hạn chế, nên doanh nghiệp chưa thật sự mở lòng, trao đổi thẳng thắn với lãnh đạo tỉnh. Do vậy, chương trình Cafe doanh nhân ra đời nhằm mục tiêu chính là tạo không gian gặp gỡ, đối thoại cởi mở, thân thiện giữa các đồng chí lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp bắt đầu khởi nghiệp có thể phản ánh những khó khăn, vướng mắc cụ thể trong quá trình hoạt động.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh:
Trần Quốc Nam, Pham Văn Hậu trao đổi với doanh nghiệp.
 
 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi
cùng các doanh nghiệp, doanh nhân.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Hồ Chu Vân, Giám đốc Viettinbank chi nhánh Ninh Thuận, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho rằng: Việc ra mắt mô hình Cafe doanh nhân là rất hay và cần thiết, bởi thực tế đã có rất nhiều tỉnh đã làm và được Thủ tướng Chính phủ khen ngợi. Thông qua diễn đàn này không chỉ tạo sự gần gửi giữa lãnh đạo tỉnh với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, mà mục đích hướng đến cao hơn đó là sẽ tạo ra một kênh thông tin kết nối quan trọng với nhiều ý kiến trải lòng của doanh nghiệp, doanh nhân, cũng như những đóng góp, đề xuất, hiến kế của doanh nghiệp để tỉnh triển khai có hiệu quả các giải pháp, chính sách thu hút đầu tư và môi trường kinh doanh trên địa bàn.

Trong không khí cởi mở, thân tình, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã thẳng thắn trình bày với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư của giới doanh nghiệp tỉnh nhà thời gian qua. Đồng thời mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm, kịp thời tháo gỡ các khó khăn trong phát triển sản xuất, kinh doanh, nhất là trong việc tập trung cải cách hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm công vụ, tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp. Tất cả các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, doanh nhân được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu, trả lời, giải đáp thỏa đáng.

Ông Võ Ngọc Đệ, Giám đốc Công ty TNHH TM&XD Kiến Thành nhìn nhận: Qua chương trình Cafe doanh nhân, các doanh nghiệp như chúng tôi được tiếp cận, trao đổi dễ dàng với các đồng chí lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Không những vậy, qua đây chúng tôi được cập nhật những thông tin mới nhất về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, chính sách liên quan đến quy hoạch, phát triển sản xuất kinh doanh của tỉnh một cất cụ thể. Tôi mong rằng chương trình tiếp tục được duy trì thường xuyên để các doanh nghiệp có dịp gặp gỡ, nắm bắt kịp thời các thông tin và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, để chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp với điều kiện của DN và nhu cầu thị trường.

Trên tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, chúc mừng và biểu dương những kết quả, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà trong thời gian qua. Đồng chí đánh giá cao cách làm sáng tạo này và cho rằng đây cũng là hình thức để lãnh đạo tỉnh nắm bắt kịp thời các thông tin, ghi nhận ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp, để thay đổi tư duy cũng như hành động coi doanh nghiệp là đối tượng phục vụ thay vì quản lý. Do vậy, doanh nghiệp, doanh nhân khi đến đây không những phản ánh khó khăn, vướng mắc, mà có thể bày tỏ, có những sáng kiến hay muốn hiến kế cho tỉnh nhưng gửi văn bản hay điện thoại không tiện thì nay gặp mặt tại cafe sẽ dễ trao đổi hơn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Hiệp hội Doanh nghiệp và Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục nghiên cứu để các buổi gặp mặt sau có những chuyên đề gắn với thực tiễn hoạt động của các doanh nghiệp; đồng thời mở rộng thêm số lượng các doanh nghiệp và có thể mời thêm các doanh nghiệp ngoài tỉnh cùng tham dự, với tinh thần gỡ bỏ mọi rào cản, tạo động lực cho doanh nghiệp phát triển

Để chương trình Cafe doanh nhân ngày càng phát huy hiệu quả, theo ông Trịnh Thế Cường, trong thời gian tới Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức định kỳ mỗi tháng 2 lần, vào ngày thứ 7 của tuần thứ nhất và tuần thứ 3, tại Anisse Villa Resort. Về lâu dài sẽ thành lập Câu lạc bộ Cafe doanh nhân và mỗi kỳ sinh hoạt sẽ có chủ đề riêng để các doanh nghiệp, doanh nhân có điều kiện trao đổi với lãnh đạo tỉnh, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và các thành phần kinh tế phát triển theo chủ trương của Chính phủ, góp phần cùng tỉnh thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh PCI, cải cách hành chính theo hướng thuận lợi và hiệu quả.