Họp rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận – 2016

(NTO) Ngày 10-10, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp Ban tổ chức lễ hội Nho và Vang – Ninh Thuận 2016 để rút kinh nghiệm công tác tổ chức Lễ hội.

Lễ hội Nho và Vang–Ninh Thuận 2016 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 29/9-10/10/2016). Nhìn chung, các yêu cầu, nhiệm vụ theo kế hoạch của UBND tỉnh đề ra đã được Ban Tổ chức lễ hội, các ngành, địa phương triển khai và tổ chức thực hiện nghiêm túc. Các hoạt động tại Lễ hội được tổ chức chu đáo, trang nghiêm, mang đậm sắc màu văn hoá, đan xen các hoạt động ngoại giao đoàn, tọa đàm và văn hoá, thể thao đa dạng, phong phú, thiết thực, mang đặc trưng văn hoá của người Ninh Thuận, thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham gia. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo; không để xảy ra các vụ việc ảnh hưởng đến an toàn của Lễ hội. Công tác tuyên truyền, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, cảnh quan Lễ hội được thực hiện tốt. Các nghi lễ được tiến hành chu đáo, tôn nghiêm, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân và du khách tham gia vào các hoạt động...

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

 

Tại phiên họp, các thành viên Ban Tổ chức Lễ hội và đại diện các địa phương, đơn vị liên quan đã phát biểu nêu lên những kết quả đạt được, những mặt hạn chế và đề xuất một số vấn đề để công tác tổ chức Lễ hội lần sau được triển khai tốt hơn.

Phát biểu kết luận, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận tinh thần chủ động, những cố gắng của các cấp, các ngành, địa phương trong công tác tổ chức Lễ hội; đặc biệt là công tác ANTT, thông tin tuyên truyền về Lễ hội. Đồng chí cũng đánh giá và nêu ra những vấn đề cụ thể còn tồn tại trong công tác tổ chức Lễ hội để rút kinh nghiệm. Đồng thời yêu cầu cơ quan thường trực chỉnh sửa, hoàn chỉnh báo cáo; trong đó, chú trong đánh giá, phân tích sâu kỹ những mặt làm được, hạn chế, khó khăn và chỉ rõ nguyên nhân trong tất cả các hoạt động, đặc biệt là trách nhiệm phối hợp thực hiện giữa đơn vị tư vấn với Ban tổ chức. Trên cơ sở đó, đánh giá tổng quát hiệu quả mà lễ hội mang lại cho ngành du lịch, cho ngành trồng nho và sản xuất rượu vang, các sản phẩm truyền thống…cũng như giá trị tinh thần mang lại cho người dân địa phương. Bên cạnh đó, xây dựng đề xuất với tỉnh xin chủ trương tổ chức lễ hội thường kỳ 2 năm/lần để công tác tổ chức được chủ động, chuyên nghiệp và chặt chẽ hơn. Quan tâm xác lập và bổ sung du lịch tham quan vườn nho vào hoạt động tour tuyến, nhằm tôn vinh người trồng nho và giá trị của cây nho. Đề xuất tỉnh đầu tư hoàn chỉnh cơ sở vật chất, hạ tầng tại các điểm du lịch nằm trong tour tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan. Tập trung xây dựng phương án kinh phí, hồ sơ đề xuất Chính phủ đề nghị UNESCO công nhận hệ thống Tháp Chăm và Lễ hội Ka tê là Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của thế giới trong thời gian đến.