Ban Dân vận Tỉnh ủy: Giao ban công tác dân vận quý III

(NTO) Sáng ngày 21-9, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác dân vận quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Tham dự có đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể tỉnh và Ban Dân vận các huyện, thành ủy.

Qua 9 tháng triển khai thực hiện nhiệm vụ, công tác dân vận tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng. Các cấp ủy Đảng đã tăng cường chỉ đạo công tác vận động quần chúng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Quy chế dân chủ được chú trọng thực hiện hiệu quả trong việc cải cách thủ tục hành chính, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; chính sách an sinh xã hội thực hiện đầy đủ và kịp thời. Các giải pháp khắc phục hạn, chuyển đổi cơ cấu cây trồng; đối thoại trực tiếp, giải quyết những nguyện vọng, bức xúc chính đáng của nhân dân được chú trọng triển khai, tạo niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và chính quyền các cấp. Công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể được tăng cường, nhất là trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Đồng chí Lê Đức Khai, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì hội nghị giao ban

Triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác dân vận 3 tháng cuối năm, Ban Dân vận Tỉnh ủy yêu cầu Ban Dân vận các cấp tham mưu cho các cấp ủy Đảng tổ chức sơ, tổng kết việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng về công tác dân vận. Ban Dân vận Tỉnh ủy tham mưu Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 22-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về công tác dân vận chính quyền tỉnh Ninh Thuận thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, giai đoạn 2011-2015”. Phối hợp với các cấp, các ngành, Mặt trận, các đoàn thể thường xuyên nắm tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân; làm tốt công tác vận động quần chúng, không để xảy ra các điểm nóng.