Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dự triển khai nhiệm vụ năm học mới Trường Chính trị

(NTO) Ngày 22-8, Trường Chính trị tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2016 – 2017. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự. Tham dự còn có đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Năm học 2015- 2016, Trường Chính trị tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu, đổi mới quản lý, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Nhà trường đã mở được 51 lớp với 4.853 học viên tham gia, trong đó có 13 lớp đào tạo chương trình trung cấp, cao cấp lý luận chính trị - hành chính, đại học chuyên ngành và 38 lớp bồi dưỡng kiến thức trên các lĩnh vực.

 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy
và các đại biểu dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đồng chí đề nghị nhà trường cần tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Kết luận số 117-KL/TW của Ban Bí thư về công tác đào tạo, bồi dưỡng tại các Trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Chủ động thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2016, nhất là đào tạo trung cấp lý luận chính trị- hành chính cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong tỉnh. Chú trọng đổi mới nội dung, chương trình, phương pháp giảng dạy; tăng cường gắn lý luận với thực tiễn; trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cần cập nhật nội dung các Nghị quyết của Trung ương, của Đảng bộ tỉnh, các chương trình hành động của tỉnh theo hướng thiết thực. Tiến hành xây dựng Đề án vị trí việc làm theo quy định và thực hiện quy trình tuyển dụng theo đề án được phê duyệt nhằm củng cố tổ chức để hoạt động của nhà trường hiệu quả hơn. Đối với các đồng chí học viên cần xác định đúng đắn động cơ, thái độ học tập và xem đây là nhiệm vụ để nâng cao trình độ lãnh đạo, bản lĩnh chính trị của mỗi cán bộ, đảng viên; vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã học vào thực tiễn công tác để nâng cao hiệu quả công việc...

Nhân dịp này, Trường Chính trị tỉnh tổ chức khai giảng lớp Trung cấp Lý luận Chính trị - Hành chính hệ tại chức khóa 44 cho 55 học viên là cán bộ lãnh đạo và dự nguồn của các cơ quan, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh.