Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN& PTNT thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp, thủy sản

(NTO) Ngày 15-8, Đoàn công tác của Bộ NN&PTNT do Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn đầu đã đến thăm một số mô hình sản xuất nông nghiệp, thủy sản tại tỉnh ta. Cùng đi có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
Các đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN& PTNT; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác
thăm Trung tâm sản xuất giống thủy sản cấp I.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường đã đến thăm Trung tâm sản xuất giống thủy sản cấp I và Công ty TNHH Việt Úc- Ninh Thuận tại xã An Hải (Ninh Phước). Đây là đơn vị chuyên ứng dụng khoa học kỹ thuật và sản xuất thành công một số đối tượng giống thủy sản nước ngọt, lợ, mặn như giống tôm càng xanh, giống cá chẽm, cá bóp, cá mú, hàu…cung cấp giống thủy sản cho người nuôi ở các tỉnh phía Nam.Tại những nơi đến thăm, Bộ trưởng nghe các đơn vị báo cáo tình hình sản xuất, công tác quản lý tôm giống cũng như những định hướng phát triển trong thời gian tới.

 
Đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN& PTNT thăm Công ty TNHH Việt Úc- Ninh Thuận tại xã An Hải (Ninh Phước).

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường lưu ý các doanh nghiệp sản xuất tôm giống trên địa bàn tỉnh cần đẩy mạnh áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, tham gia nghiên cứu chọn, tạo tôm bố, mẹ nhằm đáp ứng thị trường trong nước, hạn chế việc nhập khẩu. Đồng thời chủ động sản xuất nguồn thức ăn, vì hiện nay phần lớn thức ăn nuôi tôm đều nhập từ nước ngoài. Về định hướng phát triển trong thời gian tới, Bộ trưởng mong muốn các đơn vị tiếp tục mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đáp ứng nguồn tôm giống tốt nhất cho cả nước.

Tiếp đó, đồng chí Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp& PTNT cùng đoàn công tác đã đến thăm HTX dịch vụ nông nghiệp Tuấn Tú tại xã An Hải (Ninh Phước). Đây là một trong những mô hình sản xuất rau an toàn mang lại hiệu quả kinh tế cao. Hiện nay, HTX có 17 thành viên sản xuất trên diện tích 50 ha chủ yếu các loại cây măng tây xanh, hành, tỏi...mỗi vụ cho thu nhập khoảng 200 triệu đồng/ha.

 Các đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN& PTNT; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác
thăm HTX dịch vụ nông nghiệp Tuấn Tú .
 
 
Các đồng chí Nguyễn Xuân Cường, Bộ trưởng Bộ NN& PTNT; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác
thăm mô hình trồng cây măng tây xanh tại HTX dịch vụ nông nghiệp Tuấn Tú.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng trong điều kiện tỉnh Ninh Thuận xảy ra hạn hán khốc liệt thì việc duy trì được những mô hình sản xuất rau an toàn và áp dụng các biện pháp tưới nước tiết kiệm như HTX Tuấn Tú là rất đang ghi nhận; đây là hướng đi bền vững mà tỉnh Ninh Thuận cần phát huy và nhân rộng trong thời gian tới. Liên quan đến một số khó khăn mà HTX kiến nghị, đồng chí giao Tổng Cục Thủy lợi phối hợp với Sở NN và PTNT nhanh chóng khảo sát, lập kế hoạch đầu tư đường ống đưa nước về phục vụ sản xuất cho bà con nông dân.