Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

(NTO) Ngày 5-8, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 2) gồm các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường Quốc hội; Đàng Thị Mỹ Hương, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri là cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Thuận Nam và cử tri xã Phước Minh (Thuận Nam).

 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường Quốc hội
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri huyện Thuận Nam.
 
 
Cử tri huyện Thuận Nam phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Đồng chí Phan Xuân Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ & Môi trường Quốc hội với cử tri huyện Thuận Nam.

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn ĐBQH đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Cử tri huyện Thuận Nam quan tâm và kiến nghị các vấn đề như: Hỗ trợ kinh phí để đầu tư khoan giếng phục vụ công tác chống hạn; tăng mức hỗ trợ đối với cộng tác viên dân số - kế hoạch hóa gia đình tại cơ sở; đề nghị mở rộng khu neo đậu tại Cảng Cà Ná, phục vụ tàu thuyền tránh trú bão; Chính phủ cần xem xét, sớm có các chính sách đầu tư xây dựng các công trình phụ trợ trên địa bàn huyện, phục vụ xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân 1 tại xã Phước Dinh…

Tiếp xúc cử tri xã Phước Minh, lãnh đạo UBND huyện Thuận Nam đã giải trình một số nội dung cử tri quan tâm.

 
Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 2) tiếp xúc cử tri xã Phước Minh (Thuận Nam). Ảnh: V.M
 
 
Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri xã Phước Minh.

Đoàn ĐBQH đánh giá cao ý kiến tâm huyết của cử tri, đồng thời ghi nhận và tổng hợp những kiến nghị của cử tri và sớm chuyển đến các ngành chức năng xem xét, giải quyết.

Tiếp đó, đoàn ĐBQH đã đến thăm, tặng quà cho 3 hộ nghèo, gia đình khó khăn trên địa bàn xã Phước Minh (Thuận Nam).

 
Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh tặng quà cho hộ gia đình ông Nguyễn Hữu Tâm (xã Phước Minh, huyện Thuận Nam).
Ảnh: Đình Nhi

► Ngày 5-8, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) gồm các đồng chí: Nguyễn Thị Hồng Hà, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội; Đại tá Phạm Huyền Ngọc, Giám đốc Công an tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri Tp.Phan Rang-Tháp Chàm và Thuận Bắc.

Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh (đơn vị bầu cử số 1) tiếp xúc cử tri Tp. Phan Rang - Tháp Chàm.

Sau khi nghe báo cáo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri Tp. Phan Rang-Tháp Chàm kiến nghị: Quan tâm hơn nữa đến chế độ chính sách với người có công; cần có những quy định cụ thể hơn đối với mức xử lý những hành vi về tham nhũng; các bộ, ngành nên kiểm tra và đánh giá thật kỹ về tác động môi trường trước khi chấp thuận đầu tư một số dự án trọng điểm.

Tiếp xúc với cử tri huyện Thuận Bắc, cử tri kiến nghị xung quanh các vấn đề: Đầu ra cho các loại nông sản; tình trạng phân bón kém chất lượng; vệ sinh an toàn thực phẩm; chính sách đối với người dân tộc; chế độ phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách xã, phường; chế độ bảo hiểm y tế của người cao tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi... Về công tác xây dựng pháp luật, cử tri đề nghị Quốc hội cần thực hiện chặt chẽ, thiết thực, kịp thời để luật sát với tình hình thực tế, sớm đi vào cuộc sống. Hiện nay, sinh viên ra trường không có việc làm đang có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là tại nông thôn và vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Cử tri huyện Thuận Bắc phát biểu tại buổi tiếp xúc.
 
 
Đoàn đại biểu Quốc hội (đơn vị bầu cử số 1) với cử tri huyện Thuận Bắc. Ảnh: H.T

Kết thúc các buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Sỹ Cương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại Quốc hội ghi nhận những ý kiến đóng góp tâm huyết của cử tri; đồng thời giải đáp, làm rõ một số vấn đề cử tri quan tâm. Các ý kiến khác, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp đầy đủ gửi đến Quốc hội và các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo quy định.