Tây Ban Nha - Italia (0-2): Bắn hạ ''bò tót'', Italia thẳng tiến vào tứ kết

Những bàn thắng của Chiellini và Pelle chia đều ở mỗi hiệp đấu đã giúp Azzurri có chiến thắng vô cùng thuyết phục trước Tây Ban Nha để giành vé vào tứ kết.

Trước khi bước vào trận đấu này, dù chơi không quá ấn tượng ở vòng đấu bảng thế nhưng Tây Ban Nha vẫn là những người được coi nhỉnh hơn so với Italia trên phương diện lực lượng, đặc biệt với vị trí của Iniesta. Thế nhưng, sau 90 phút thư hùng tại Stade de France những suy nghĩ ấy đã phải thay đổi khi chính Italia mới là những người chơi hay hơn, tấn công sắc sảo hơn thay vì là các nhà Đương kim vô địch EURO.

Italia (áo xanh) khuấy đảo hàng phòng ngự Tây Ban Nha

Đoàn quân của HLV Conte đã khiến đội bóng của Del Bosque “sốc nặng” khi ngay sau tiếng còi khai cuộc đã chủ động chơi tấn công thay vì phòng ngự rồi chờ những cơ hội phản công như nhiều người dự đoán. Và cũng không lâu sau khi bước vào trận đấu, ở các phút thứ 8 và 10, đội bóng áo màu thiên thanh đã có ngay những cơ hội có thể ghi bàn khi các pha dứt điểm của Pelle lẫn Giacherini khiến khung thành của Tây Ban Nha chao đảo. Nhưng đáng tiếc ở cả 2 pha dứt điểm ấy, thủ thành De Gea cùng với cột dọc đã cứu thua cho đội bóng áo trắng.

Được De Gea cứu thua, nhưng các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn chưa thể tỉnh giấc, hay đúng hơn không có cơ hội để thay đổi cục diện trận đấu bất chấp là đội cầm bóng nhiều hơn, chơi ép sân hơn, nhưng không thể vượt qua được hàng phòng ngự chơi khoa học và rất tập trung của người Italia. Chẳng những thế, đến phút 33 từ một tình huống đá phạt, trung vệ Chiellini đã có pha lao vào dứt điểm cận thành giúp đội nhà vượt lên dẫn bàn. Và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp đấu thứ nhất.

Trung vệ Chiellini mừng bàn thắng mở tỷ số cho Italia

Sang hiệp 2, mọi chuyện vẫn không có nhiều thay đổi đối với Tây Ban Nha khi chơi bế tắc, cũng như thua kém so với đối thủ rất nhiều từ cách tổ chức lối chơi, cơ hội cho đến cả tranh chấp tay đôi. Chơi kém cỏi, nên dù cầm bóng nhiều nhưng cũng phải mãi đến phút 76 các nhà ĐKVĐ EURO mới có cơ hội ghi bàn thực sự. Nhưng những tình huống dứt điểm mà các học trò của HLV Del Bosque đưa ra chỉ giúp Buffon tỏa sáng, thay vì có được bàn thắng.

Chơi kỷ luật, phòng ngự chắc chắn nhưng khi tấn công Italia cũng vẫn là đội có cơ hội nhiều hơn trong hiệp đấu thứ 2. Nếu như chính xác hơn trong các pha dứt điểm của mình, Eder đã có thể nâng tỉ số lên 2-0 ngay ở phút 54 sau một tình huống phản công sắc nét. Tuy nhiên, dù bỏ lỡ ở cơ hội này nhưng đến những phút cuối Italia cũng đã có bàn thắng thứ 2 do công của Pelle sau pha dứt điểm cận thành vào phút 90+1 để ấn định chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục cho Italia. Đồng thời đưa Italia vào tứ kết, và biến Tây Ban Nha trở thành nhà cựu vô địch của giải đấu…

Nguồn Báo SGGP Online