Iceland - Anh (2-1): Iceland tiễn ''Tam sư'' về nước

Rạng sáng nay, 28-6 (giờ Việt Nam), một cơn ''địa chấn'' đã xảy ra tại sân Allianz Riviera (Nice) khi đội bóng ''tí hon'' Iceland đánh bại đội tuyển Anh bằng tỷ số 2 - 1 để thẳng tiến vào vòng tứ kết. Iceland đã làm đảo lộn mọi dự đoán và tạo nên bất ngờ thú vị và là bất lớn nhất xảy ra tại EURO 2016 cho đến thời điểm này.

Iceland dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Lars Lagerbaeck chơi đầy tự tin và không hề tỏ ra e ngại trước tuyển Anh. Các cầu thủ Iceland có nền tảng thể lực sung mãn, chơi quyết liệt và thường thắng trong các pha tranh chấp tay đôi, nhất là các tình huống bóng bổng.

Harry Kane nỗ lực đi bóng trước Johann Berg Gudmundsson của Iceland (Ảnh: Sportinglife)

Iceland là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói: ''không có gì là không thể xảy ra trong bóng đá''. Họ đã tạo nên bất ngờ lớn khi loại đội tuyển Anh, song với những gì đã thể hiện trên sân, chiến thắng của Iceland là hoàn toàn xứng đáng.

Phía bên kia, tuyển Anh gần như tung ra đội hình mạnh nhất gồm các hảo thủ như Rooney, Harry Kane, Daniel Sturridge, Raheem Sterling, Dele Alli, Dier. Tuy nhiên, đội hình có trị giá hàng trăm triệu Bảng thi đấu khá lóng ngóng, không tài nào khuất phục được những đôi chân thanh thoát của Iceland.

Số phận của trận đấu sớm được định đoạt ngay trong 20 phút đầu tiên của hiệp 1. Tuyển Anh có bàn mở tỷ số 1 - 0 ngay ở phút thứ 4, từ quả penalty của Wayne Rooney. Trong tình huống này, tiền đạo Sterling bị một hậu vệ Iceland phạm lỗi trong vòng cấm. Thế nhưng, chỉ 2 phút sau, Iceland lập tức có bàn quân bình tỷ số. Từ pha ném biên thẳng vào vòng cấm của đồng đội, Ragnar Sigurdsson lao người dứt điểm cận thành tung lưới Joe Hart.

Ragnar Sigurdsson ghi bàn quân bình tỷ số 1 - 1 cho Iceland. Ảnh: Sportinglife

Chưa dừng lại, đến phút 19, hàng phòng ngự tuyển Anh tiếp tục chơi như mơ ngủ để Kolbeinn Sigthorsson ung dung tung cú sút ngay sát vòng cấm, thủ môn Joe Hart dù cố gắng nhoài người cản phá nhưng bóng vẫn từ từ lăn vào lưới.

Bị dẫn bàn, tuyển Anh liên tục dâng cao tấn công và tạo ra ít nhất 3 cơ hội rõ rệt nhưng đều không qua được đôi tay của thủ môn Hannes Thor Halldorsson. Trong tình thế cấp thiết, HLV Roy Hodgson đưa tiền đạo Jamie Vardy (phút 60) và cả Marcus Rashford (phút 87) vào sân nhưng vẫn không thể xoay chuyển được cục diện, đành chấp nhận thất bại cay đắng.

Các cầu thủ Anh sụp đổ sau tiếng còi kết thúc trận đấu

Ông Roy Hodgson nhiều khả năng sẽ rời khỏi chiếc ghế HLV tuyển Anh. Ảnh: Sportinglife

Tại tứ kết, Iceland tiếp tục đối diện với thử thách lớn hơn đó là chủ nhà Pháp. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ ngày 4 - 7 tới.

Nguồn Báo SGGP Online