Họp mặt kỷ niệm 70 năm thành lập Cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc

(NTO) Ngày 28-4, UBND tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập cơ quan quản lý Nhà nước về công tác dân tộc (3/5/1946-3/5/2016). Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi họp mặt.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự buổi họp mặt.

Trong những năm qua, công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền quan tâm, xem đây là nhiệm vụ quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội. Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều quyết sách liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS). Việc triển khai thực hiện kịp thời các chủ trương, chích sách của Đảng, Nhà nước và các chương trình phát triển kinh tế-xã hội đã góp phần ổn định chính trị, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào DTTS...

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  trao bằng khen cho các cá nhân đã có nhiều đóng góp vào công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp đáng trân trọng của ngành dân tộc và đồng bào các dân tộc tỉnh nhà trong thời gian qua và đề nghị các cấp, các ngành, đặc biệt là cơ quan làm công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới tập trung triển khai thực hiện hiệu quả các chương trình, dự án về nâng cao đời sống cho đồng bào các DTTS; ưu tiên đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, thúc đẩy phát triển sản xuất ổn định, bền vững; thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế kết hợp chặt chẽ với giải quyết các vấn đề xã hội, bảo vệ môi trường và quốc phòng, an ninh; tăng cường công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên trong đồng bào dân tộc; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác dân tộc ngày càng chuyên sâu về nghiệp vụ, bám sát địa bàn, am hiểu phong tục tâp quán đồng bào DTTS; ưu tiên đào tạo nguồn cán bộ quy hoạch cho các xã vùng đồng bào; giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc.

Nhân dịp này, Ủy ban Dân tộc tặng bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp dân tộc” cho 15 cá nhân. UBND tỉnh trao bằng khen 2 cá nhân đã có nhiều đóng góp vào công tác dân tộc trên địa bàn tỉnh.