Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy: Giao ban công tác tuyên giáo, báo chí quý I-2016

(NTO) Sáng 7-4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị giao ban công tác tuyên giáo quý I và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm quý II-2016. Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Trong quý I, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhìn chung ổn định. Các cấp, các ngành đã tập trung tuyên truyền kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh năm 2015 và triển khai nhiệm vụ năm 2016; tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, kết quả Đại hội XII của Đảng thành công tốt đẹp; phản ánh không khí vui Xuân, đón Tết của nhân dân trong tỉnh phấn khởi, an toàn, tiết kiệm. Tuyên truyền đậm nét không khí giao quân năm 2016, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Công tác khoa giáo, lý luận chính trị-lịch sử được các cơ quan, đơn vị thực hiện có kết quả…

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì giao ban công tác tuyên giáo.

Định hướng nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong quý II-2016, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo, Tuyên huấn các huyện, Thành ủy và Đảng ủy trực thuộc tập trung nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tâm trạng xã hội ở cơ sở để định hướng dư luận tốt; triển khai tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; gắn tuyên truyền có hiệu quả các mục tiêu, giải pháp phát triển kinh tế-xã hội của các ngành, địa phương với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Thực hiện tốt Chỉ thị 01-CT/TU và Chỉ thị 05-CT/TU về đảm bảo thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đảng. Tiếp tục tuyên truyền công tác chống hạn của cấp ủy, chính quyền và sự nỗ lực khắc phục khó khăn của Nhân dân trong việc tiết kiệm nước, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ổn định đời sống. Đẩy mạnh tuyên truyền các ngày kỷ niệm; tập trung tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và chuẩn bị các kỳ thi tốt nghiệp, tuyển sinh của ngành Giáo dục…

Chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì giao ban công tác báo chí tháng 3 và định hướng nội dung tuyên truyền tháng 4-2016.

Đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì giao ban công tác báo chí tháng 3
và định hướng nội dung tuyên truyền tháng 4-2016.

Theo đánh giá của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, trong tháng qua, Báo Ninh Thuận, Đài PT-TH tỉnh, các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền, thông tin kịp thời về các sự kiện, hoạt động nổi bật của tỉnh; tuyên truyền toàn diện tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đặc biệt các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền công tác chống hạn, ổn định đời sống Nhân dân; thông tin đậm nét về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; phản ánh các vụ, việc phát sinh ở cơ sở giúp các cấp, ngành, địa phương chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Về định hướng tuyên truyền trong tháng 4, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; tuyên truyền việc triển khai quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh trong quý II-2016; chú trọng công tác chống hạn, phản ánh tinh thần vượt khó, vươn lên của nhân dân vùng hạn. Báo Ninh Thuận, Đài PT-TH tỉnh duy trì và nâng cao chất lượng các chuyên mục, chuyên trang; tuyên truyền đậm nét kỷ niệm 41 năm giải phóng Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó, tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với nêu gương tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tuyên truyền đúng định hướng về tình hình biển, đảo gắn với phát triển kinh tế biển của địa phương.