Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo tình hình kinh tế- xã hội quý I- 2016

(NTO) Ngày 6-4, UBND tỉnh tổ chức họp báo thường kỳ về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Quý I năm 2016. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Theo báo cáo quý I năm 2016, trong bối cảnh có rất nhiều khó khăn, nhất là tình hình nắng hạn gay gắt kéo dài đã ảnh hưởng đáng kể đến sản xuất nông nghiệp, khai thác hải sản và đời sống của một bộ phận nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy và sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh đã chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp phòng, chống hạn và tháo gỡ khó khăn thúc đẩy phát triển sản xuất- kinh doanh. Tình hình kinh tế- xã hội quý I được duy trì ổn định, thu ngân sách đạt khá, phòng chống dịch bệnh được tăng cường. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng. Tình hình quốc phòng-  an ninh và trật tự xã hội được giữ vững.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.
 
 
Đại biểu phát biểu tại buổi họp báo.

Tại buổi họp báo, đại biểu các Sở, ban ngành đã trả lời cụ thể những vấn đề báo chí nêu; đồng thời các nhà báo, đại diện các cơ quan báo chí đã tập trung phát biểu ý kiến những vấn đề liên quan được dư luận quan tâm trong thời gian qua như: diễn biến tình hình hạn hán, những thiệt hại và phương án ứng phó với hạn hán; tiến độ triển khai dự án Khu du lịch Bình Tiên và một số dự án du lịch chậm tiến độ; tình trạng học sinh miền núi bỏ học cách nhật theo cha mẹ lên nương rẫy tại huyện Bác Ái...

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan thông tấn báo chí trong việc tuyên truyền chủ trương, chính sách và những sự kiện quan trọng của tỉnh đến với người dân kịp thời, định hướng dư luận tạo sự đồng tình ủng hộ, cùng tỉnh nhà thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Trong Quý II năm 2016, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành và các cơ quan báo chí đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân nhận thức rõ về tình hình hạn hán nhằm nâng cao ý thức sử dụng nước tiết kiệm; chống thất thoát, sử dụng lãng phí nguồn nước. Động viên các đơn vị sản xuất kinh doanh và Nhân dân trong tỉnh vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Đối với các ngành và địa phương cần tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận thông tin chính xác, toàn diện để hỗ trợ địa phương làm tốt công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm mà tỉnh đang tập trung triển khai thực hiện trong thời gian tới.