Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen

(NTO) Ngày 2-4, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen về các nội dung liên quan đến một số dự án chuẩn bị đầu tư trên địa bàn tỉnh theo thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa hai bên. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu; lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương liên quan. Về phía Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen có các ông: Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Trần Ngọc Chu, Tổng Giám đốc.

 
 Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Trần Quốc Nam, Phạm Văn Hậu
tiếp, làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.
 
 
Toàn cảnh buổi lãnh đạo tỉnh làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đại diện UBND, một số sở, ngành liên quan thông tin về hiện trạng sử dụng đất, tình trạng của dự án, khả năng và dự kiến chi phí đất đai và các chính sách ưu đãi đầu tư... hai bên đã thảo luận và đi đến thống nhất lộ trình cụ thể để tổ chức triển khai đối với dự án hạ tầng KCN Cà Ná và dự án Khu liên hợp luyện cán thép Hoa Sen–Cà Ná tại KCN Cà Ná, huyện Thuận Nam; Dự án điện gió và điện mặt trời; Dự án Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh; Các dự án du lịch; Dự án mỏ khai thác, chế biến đá xây dựng đạt kết quả cao nhất.

Theo Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen với những dự án đã được ký kết theo thỏa thuận hợp tác toàn diện với tỉnh; hiện nay Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đang triển khai với quyết tâm cao nhất. Trong thời gian tới, Công ty sẽ thành lập một Ban quản lý các dự án tại Ninh Thuận để thuận tiện hơn trong việc triển khai các dự án.

 
Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Lãnh đạo Sở Kế hoạch & Đầu tư phát biểu tại buổi làm việc.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra địa điểm xây dựng nhà máy điện gió tại xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh thăm Nhà máy sản xuất đá ga-nit tại xã Nhơn Hải, huyện Ninh Hải.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương sự quyết tâm của Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen trong việc chọn Ninh Thuận là nơi hợp tác, đầu tư phát triển. Đồng chí cho rằng trong quá trình triển khai sẽ gặp những thuận lợi và khó khăn nhất định, đồng chí mong muốn cả hai bên cùng chia sẻ và tìm ra giải pháp tối ưu để đạt được kết quả như đã đề ra. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để Công ty triển khai các dự án một cách thuận lợi nhất, hướng đến mục tiêu nhanh chóng hiện thực hóa mong muốn của hai bên theo thỏa thuận hợp tác đã được ký kết. Đồng chí cũng đã giao nhiệm vụ cụ thể đối với từng sở, ngành, địa phương liên quan hỗ trợ tối đa giúp chủ đầu tư hoàn tất hồ sơ, thủ tục theo quy định cũng như giải quyết các kiến nghị nêu trên đảm bảo kịp thời, phù hợp, nhằm tạo điều kiện cho chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án trong thời gian sớm nhất. Dựa trên kết quả của buổi làm việc này, UBND tỉnh sẽ chính thức ra một thông báo chung về sự thống nhất giữa UBND tỉnh Ninh Thuận và Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen đối với kế hoạch, lộ trình triển khai từng dự án cụ thể trong thời gian tới.