Đoàn Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: Hỗ trợ nước uống cho 700 hộ dân khó khăn xã Phước Dinh

(NTO) Ngày 31-3, Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức thăm và hỗ trợ nước uống cho 700 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Các đồng chí: Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh
trao nước uống cho các hộ dân.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi hỗ trợ nước uống cho đồng bào xã Phước Dinh.

Đây là chương trình cứu trợ, khắc phục hậu quả hạn hán do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động và triển khai, nhằm giúp cho người dân các địa phương có nước sạch để uống. Theo đó, mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 2 bình nước khoáng Vĩnh Hảo 20 lít, 2 can nhựa 20 lít, 1 hộp viên Aquatabs để xử lý nguồn nước uống hợp vệ sinh, với kinh phí hơn 265 triệu đồng.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ kịp thời của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đối với các hộ gia đình khó khăn bị ảnh hưởng nặng nề do hạn hán gây ra. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới, nhiều hộ nghèo trong tỉnh sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ của các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh để vượt qua những khó khăn hiện nay. Đồng thời, chỉ đạo huyện Thuận Nam tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân ăn uống, sinh hoạt hợp vệ sinh để ngăn chặn có hiệu quả các mầm bệnh có thể xảy ra trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp.