Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông và Đông Hải

(NTO) Ngày 26-3, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị bầu cử số 8) tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông và Đông Hải.

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu
tại buổi tiếp xúc cử tri phường Mỹ Đông.
 
 
Cử tri phường Mỹ Đông phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông qua dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, kỳ họp cuối của HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2011-2016; đồng thời trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại đợt tiếp xúc cử tri lần trước. Cử tri hai phường có ý kiến về các vấn đề dân sinh cần sớm được giải quyết như cần xem xét lại chế độ phụ cấp cho người cao tuổi, gia đình chính sách, người có công với nước, cán bộ bán chuyên trách, dân quân tự vệ; tỉnh sớm đầu tư nâng cấp kè chắn sóng trên địa bàn một số khu phố để tránh biển xâm thực; đôn đốc Xí nghiệp cấp nước Đông Mỹ Hải đẩy nhanh tiến độ lắp đặt đồng hồ nước cho người dân; sớm đầu tư nâng cấp, mở rộng cảng cá Đông Hải, tạo điều kiện cho tàu thuyền có công suất lớn neo đậu cũng như đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân địa phương; xây dựng mới trạm y tế phường Đông Hải, nhất là đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án xây dựng hồ sinh thái theo như quy hoạch đã công bố và sắp xếp, bố trí lại dân cư đối với phường Đông Hải; nhanh chóng hoàn thiện quy hoạch khu dân cư dọc hai bên đường Yên Ninh, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của người dân; hoàn thiện việc bê tông hóa đường giao thông, hệ thống chiếu sáng nội phường; giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường. Vấn đề vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng xấu đến đời sống và sức khỏe nhân dân; tình trạng thiếu nước sinh hoạt tại một số khu dân cư gây trở ngại đến sinh hoạt của bà con…

 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Đông Hải.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Đông Hải.
 
 
Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh với cử tri phường Đông Hải.

Bên cạnh đó, cử tri hai phường cũng bày tỏ vui mừng, phấn khởi vì trong nhiệm kỳ qua, nhiều vấn đề đặt ra trước nhu cầu phát triển của địa phương đều được các đại biểu thuộc tổ bầu cử số 8 đặc biệt quan tâm, qua đó đã giúp cho địa phương giải quyết được nhiều vấn đề liên quan đến dân sinh, bộ mặt hai phường có những đổi thay rõ nét, đời sống người dân ngày càng được nâng cao.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã cảm ơn những tình cảm của cử tri hai phường thời gian qua đã quan tâm, hỗ trợ giúp các đại biểu HĐND tỉnh thuộc tổ đại biểu số 8 hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ. Đồng chí cũng đã giải trình và làm rõ các vấn đề thuộc thẩm quyền, đồng thời ghi nhận các kiến nghị của cử tri và có trách nhiệm phản ảnh với cơ quan chức năng. Đặc biệt, đồng chí yêu cầu Tp. Phan Rang – Tháp Chàm, Sở Xây dựng quyết tâm giải quyết có hiệu quả tình trạng thiếu nước sinh hoạt của người dân, đáp ứng yêu cầu của thành phố đô thị loại II. Đình hướng về phát triển về kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới, đồng chí cho biết: tỉnh sẽ tiếp tục ưu tiên cho phát triển hạ tầng giao thông, nâng cấp cảng cá, kêu gọi đầu tư xây dựng cảng nước sâu, chú trọng giải quyết công tác an sinh xã hội. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn cử tri hai phường cũng như cử tri trong tỉnh đồng hành và chia sẻ những khó khăn của tỉnh trong thời gian qua và đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết để cùng với chính quyền các cấp giải quyết các vấn đề tồn tại, hạn chế tại địa phương, góp phần xây dựng tỉnh nhà ngày một phát triển.