Triển khai xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2016

(NTO) Ngày 11-3, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự có Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục V28, Bộ Công an.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đồng chí: Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục V28, Bộ Công an và các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2015, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ cấp tỉnh tiếp tục hoạt động hiệu quả. Từng thành viên bám sát chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ gắn với phát động hội viên tích cực tham gia phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị tham gia bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Ủy ban MTTQVN tỉnh phối hợp với các lực lượng Công an tổ chức các đợt tuyên truyền, phát động sâu rộng toàn dân phòng, chống tội phạm, phòng, chống ma túy và bài trừ các tệ nạn xã hội ở các xã phường, thị trấn...

Hội nghị cũng đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 với những công tác trọng tâm như: Chỉ đạo tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và Bộ Công an về công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp giữa lực lượng Công an với Ủy ban MTTQVN, các ban, ngành, đoàn thể xã hội trong công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
 
Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục V28, Bộ Công an trao tặng Cờ thi đua của Bộ Công an cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
 
Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục V28, Bộ Công an tặng Bằng khen của Bộ Công an cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Ủy ban MTTQVN tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua bảo vệ ANTQ năm 2016 với các mục tiêu như: Xây dựng điểm đơn vị “An toàn về an ninh trật tự” tại Khu Công nghiệp Thành Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Phấn đấu 100% xã, phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các ngành, các cấp và địa phương trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Về nhiệm vụ trong thời gian đến, đồng chí đề nghị tập trung thực hiện những công tác trọng tâm như: Tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho quần chúng nhân dân. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tội phạm trong tình hình mới. Các ngành, đoàn thể và chính quyền các cấp tham mưu xây dựng, củng cố hệ thống chính trị ở cơ sở đảm bảo vững mạnh.

Nhân dịp này, Đại tá Huỳnh Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục V28, Bộ Công an đã trao tặng 3 Cờ thi đua và 7 Bằng khen của Bộ Công an; đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng 2 Cờ thi đua và Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2015.