Giải Lướt ván diều KTA Tour Châu Á-Ninh Thuận:

Ngày thi đấu thứ 3: Hấp dẫn, tuyệt vời

(NTO) Dường như sau 2 ngày thi đấu không thuận lợi do thời tiết, ngày thứ 3 quả là một ngày “đỉnh” cho VĐV, người dân và du khách tham dự Giải Lướt ván diều KTA Tour Châu Á-Ninh Thuận.

Ngay từ sáng sớm, sau khi có thông trin của Ban tổ chức chuyển địa điểm thi đấu đến bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử, đã có hàng nghìn cổ động viên, du khách đến cổ vũ cho giải đấu. Sau công tác tổ chức, các VĐV lướt ván diều KTA tiếp tục thi đấu tính điểm với các nội dung lướt ván diều nghệ thuật và lướt ván diều tốc độ. Buổi sáng, các VĐV thi đấu vòng loại nội dung lướt ván diều nghệ thuật. Với thời gian 10 phút, mỗi vận động viên lướt ván diều có tối đa 12 cú nhảy biểu diễn nghệ thuật trên không. Ban giám khảo chấm điểm và chọn 3 vận động viên có thành tích xuất sắc nhất vào thi vòng chung kết diễn ra vào ngày 28-2. Buổi chiều các VĐV thi đấu nội dung lướt ván diều tốc độ tính thời gian nhanh nhất.

 
Các vận động viên chuẩn bị cho nội dung thi đấu.

VĐV Chu Đình Thắng, đội tuyển Bình Thuận, cho biết: “Ngày hôm nay thời tiết thuận lợi, gió to, sóng lớn tốt hơn mấy hôm trước, nên các VĐV thi đấu đúng với sở trường, năng lực và thỏa sức biểu diễn nghệ thuật thỏa niềm đam mê cũng như cống hiến cho khán giả”. Ông Kee Park, Thành viên KTA: "Rất cám ơn Ban tổ chức địa phương đã linh hoạt đổi địa điểm thi đấu, làm tốt công tác an ninh, nên ngày thi đấu hôm nay rất thành công, các VĐV thi đấu hết mình, cống hiến cho khán giả những màn thi đấu hấp dẫn, ngoạn mục. Chúng tôi đã đi khảo sát nhiều quốc gia có biển ở khu vực Châu Á, theo đánh giá của Hiệp hội KTA, điều kiện tự nhiên tại khu vực bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử rất lý tưởng để phát triển bộ môn lướt ván diều”.

Các vận động viên nữ biểu diễn màn lướt ván diều nghệ thuật trong ngày thi đấu thứ 3.

Sau 2 ngày đấu thi đấu không thuận lợi do thời tiết, thì ngày hôm nay người dân và du khách đã được thưởng thức “bữa tiệc” lướt ván diều bay trên sóng biển và trên không. Các VĐV đã đem đến cho người hâm mộ và du khách những màn biểu diễn san-tô nghệ thuật nhào lộn trên sóng, trên không vừa mềm mại, khéo léo, vừa quyết liệt, mạo hiểm…Bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử vỡ òa trong những tràng vỗ tay, những tiếng hò reo của người dân và du khách. Ông Hùng ở phường Mỹ Hải, cho biết: “Quá tuyệt, những pha thi đấu, biểu diễn nhào lộn trên không, trên sóng biển quá hấp dẫn.

Các vận động viên nam cống hiến cho khán giả những màn biểu diễn lướt ván diều nghệ thuật đẹp mắt.

Các VĐV đem đến những pha thi đấu, biểu diễn từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mong tỉnh tổ chức nhiều những giải đấu này để phục vụ người dân, du khách”. Dọc theo tuyến đường 16 Tháng 4, hàng trăm xe ô tô của du khách, các đoàn tuor cũng tranh thủ dừng chân ghé xem. Anh Văn, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, hồ hởi: “Thật bất ngờ và ấn tượng được chứng kiến giải đấu, các VĐV thật tuyệt khi có những màn biểu diễn tuyệt vời. Bãi biển, nắng gió ở đây thật đẹp, các bạn cần nên đưa loại hình này vào thi đấu, giải trí để thu hút du khách”.

Ông Bùi Văn Lộc, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL, cho biết: Sau khi theo dõi lại thời tiết, cũng như điểm thi đấu, Ban tổ chức quyết định di chuyển toàn bộ điều kiện tổ chức giải về địa điểm mới ở resort Long Thuận thuộc bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử. Với quyết tâm cao, chúng tôi đã hoàn thiện hết công việc với sự phối hợp nhịp nhàng của các lực lượng được phân công, đảm bảo tuyệt đối an toàn công tác an ninh mặt nước và trên bờ, tạo thuận lợi cho khán giả đến xem và điều kiện tốt nhất cho VĐV thể hiện tài năng thi đấu.

Ngày mai, 28-2 các tay đua có thành tích xuất sắc ở các phần thi vòng loại sẽ bước vào thi đấu vòng chung kết các nội dung đua ván chèo, lướt ván diều nghệ thuật và lướt ván diều tốc độ.