Giải Lướt ván diều KTA Tour châu Á năm 2016: Sẵn sàng cho ngày khai mạc

(NTO) Còn vài ngày nữa, Giải Lướt ván diều KTA Tour châu Á năm 2016 sẽ diễn ra tại Khu Du lịch Ninh Chử Bay (xã Tri Hải, Ninh Hải). Phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với đồng chí Châu Thanh Hải, Giám đốc Sở VH,TT&DL, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức địa phương về việc triển khai các mặt công tác tổ chức giải.

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết, công tác tổ chức giải đến thời điểm này đã được triển khai như thế nào?

Đồng chí Châu Thanh Hải
Giám đốc Sở VH,TT&DL, Phó Trưởng ban Thường trực
 Ban Tổ chức địa phương

- Đồng chí Châu Thanh Hải: Sau khi có văn bản của Bộ VH,TT&DL và Hiệp hội KTA về việc chấp thuận cho tỉnh Ninh Thuận tổ chức Giải Lướt ván diều KTA Tour châu Á năm 2016, tỉnh ta đã thành lập Ban tổ chức địa phương và ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai tổ chức giải. Giải được tổ chức trong 4 ngày 25, 26, 27 và 28-2, tại Khu Du lịch Ninh Chử Bay; đã phân công cụ thể cho các sở, ngành và các địa phương liên quan thực hiện. Đến nay, công việc đang được khẩn trương tiến hành và sẵn sàng cho ngày khai cuộc.

Về công tác chuyên môn, Giải Lướt ván diều KTA Tour châu Á năm 2016 dự kiến quy tụ khoảng 70-90 VĐV từ các nước và vùng lãnh thổ trong khu vực châu Á về tham dự như: Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Philippines, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kong (Trung Quốc), Nhật Bản... Do tính chất là giải thi đấu mở, nằm trong hệ thống tính điểm của Hiệp hội Lướt ván diều quốc tế, do đó giải còn thu hút được sự chú ý của các VĐV nhiều nơi trên thế giới như Đức, Pháp, Nga, Brazil, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển… Ước tính giải có khoảng 20 nước, vùng lãnh thổ từ khắp nơi trên thế giới về tham dự. Hiện nay, KTA và Ban tổ chức đã chuẩn bị cơ sở sẵn sàng cho khoảng 120 VĐV về dự. Hiệp hội KTA cũng cử 31 người là quan chức của Hiệp hội, đội ngũ chuyên trách tổ chức các sự kiện và phụ trách truyền thông quốc tế đến để điều hành giải đấu.

 
Du khách quốc tế lướt ván diều tại biển Bình Sơn. Ảnh: Văn Miên

Về công tác truyền thông, giải đấu sẽ được ba kênh truyền hình quốc tế đưa tin, bao gồm: Wild Spirits - kênh truyền hình của châu Âu chuyên đưa tin về các môn thể thao trên không; Kênh Outdoor Channel tại khu vực châu Á và Úc; Kênh truyền hình Cáp quốc tế. Ba kênh này trong thời gian diễn ra và sau khi kết thúc giải đấu, sẽ giúp quảng bá hình ảnh Ninh Thuận, cụ thể bãi biển Ninh Chử, khu vực thi đấu và giải đấu tới hàng triệu khán giả trên toàn thế giới. Ngoài ra, có 20 cơ quan báo chí truyền thông Trung ương và các địa phương dự đưa tin.

Ngày 24-2, các VĐV đăng ký thủ tục thi đấu các nội dung. Từ 8 giờ đến 9 giờ 30, ngày 25-2, lễ khai mạc diễn ra tại Khu Du lịch Ninh Chử Bay; từ 10 giờ bắt đấu thi đấu cho đến hết ngày 28-2; 17 giờ đến 19 giờ, ngày 28-2, bế mạc tại Khu Du lịch Ninh Chử Bay.

Phóng viên: Đây là lần đầu tiên tỉnh ta tổ chức giải thi đấu với quy mô lớn, vậy theo đồng chí cần phải làm thế nào để bảo đảm an toàn, an ninh trật tự trong suốt quá trình giải diễn ra?

- Đồng chí Châu Thanh Hải: Đây là sự kiện văn hóa-thể thao mang tầm quốc tế, thu hút đông đảo giới truyền thông, du khách trong nước và quốc tế, là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Ninh Thuận đến với du khách. Nên sau khi được Bộ VH,TT&DL và Hiệp hội KTA chấp thuận cho tổ chức giải đấu, UBND tỉnh đã ban hành các kế hoạch và chỉ đạo vào cuộc với quyết tâm cao nhất. Qua tổ chức giải đấu, nhằm góp phần phát triển phong phú các hoạt động thể dục-thể thao tại địa phương; phát triển phong trào các môn thể thao biển như lướt ván diều, đua canô, thuyền buồm… trong nước và hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Đây cũng là dịp giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương Ninh Thuận đến với du khách, kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến với Ninh Thuận.

Giải diễn ra trên một khu vực rộng lớn, ngoài các quy định và hành lang bảo vệ an toàn được Ban tổ chức đưa ra, rất mong người dân tham gia cần nghiêm chỉnh chấp hành các nội quy, quy định của Ban tổ chức để giải diễn ra thành công tốt đẹp.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!