Ủy ban MTTQVN tỉnh: Hội nghị chuyên đề công tác bầu cử

(NTO) Ngày 24-2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức hội nghị hướng dẫn một số nội dung về công tác bầu cử đại biểu (ĐB) Quốc hội (QH) khóa XIV và bầu cử ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 cho cán bộ chủ chốt của hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn. Đồng chí Phan Hữu Đức, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh chủ trì hội nghị.

Sau khi phổ biến Luật Bầu cử, hội nghị đã quán triệt các nghị quyết (NQ), chỉ thị, hướng dẫn, công văn của Trung ương, của tỉnh liên quan đến công tác bầu cử ĐB QH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong đó, hội nghị tập trung vào nội dung NQ số 1134/2016/UBTVQH13 của UB Thường vụ QH quy định chi tiết, hướng dẫn về tổ chức Hội nghị cử tri, việc giới thiệu người ứng cử ĐBHĐND cấp xã ở thôn, tổ dân phố, việc hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH, ĐBHĐND trong bầu cử bổ sung và NQ liên tịch số 11/2006/NQLT/UBTVQH-CP-ĐCTUBTWMTTQVN của UB Thường vụ QH, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UB Trung ương MTTQVN hướng dẫn quy trình hiệp thương, giới thiệu người ứng cử ĐBQH khóa XIV, ĐBHĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Qua đó giúp cho các cán bộ làm công tác Mặt trận trên địa bàn tỉnh nắm vững về Luật bầu cử và tổ chức tốt công tác bầu cử ĐB QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Phan Hữu Đức, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh phát biểu hướng dẫn hội nghị.
 
 
 
Cán bộ Mặt trận các cấp trong tỉnh dự hội nghị

Tại hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tiếp thu và trả lời một số nội dung kiến nghị, thắc mắc xung quanh công tác bầu cử, quy trình giới thiệu người ra ứng cử và các nội dung liên quan đến việc MTTQVN tham gia công tác bầu cử.