Một số hình ảnh hoạt động bên lề Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

(NTO) Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng diễn ra từ ngày 20 đến 28-1, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội), phóng viên Báo Ninh Thuận đã ghi lại một số hình ảnh đáng nhớ bên lề Đại hội.

Kỷ lục số lần tham dự Đại hội: Đó là đại biểu Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương. Đồng chí đã có 8 lần tham dự đại hội Đảng toàn quốc. Tại Đại hội XII, đồng chí được bầu vào Đoàn Chủ tịch của Đại hội.

Đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng khóa XI,
Trưởng ban Dân vận Trung ương (áo xanh, thứ 2 từ trái sang).

Tinh thần hướng về Đại hội: Trong ngày khai mạc Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, dù tiết trời Hà Nội rất lạnh, nhưng với tinh thần hướng về Đại hội, nhiều đồng chí lão thành cách mạng, tuổi cao sức yếu vẫn đến tham dự, với kỳ vọng đất nước ngày càng đổi mới, phát triển.

 Nhân viên an ninh hỗ trợ đại biểu lão thành cách mạng
đến dự khai mạc Đại hội XII của Đảng.

Sẵn sàng tác nghiệp: Trong thời gian diễn ra Đại hội XII của Đảng, hàng ngày cứ khoảng 7 giờ đến 7 giờ 30 phút, trước cổng chính Trung tâm hội nghị quốc gia luôn có hàng chục phóng viên chờ sẵn để tác nghiệp, với mong muốn ghi được những thước phim, tấm hình như ý.

Các phóng viên chờ tác nghiệp trước trước cổng
chính Trung tâm hội nghị quốc gia. 

Trung tâm báo chí hoạt động hết công suất: Từ phiên họp trù bị đến nay, hàng ngày Trung tâm báo chí Đại hội XII luôn có hàng trăm Nhà báo trong nước và quốc tế có mặt để tác nghiệp. Ngoài thời gian tác nghiệp ở hội trường, ngoài hành lang Đại hội, thời gian còn lại các phóng viên, kỹ thuật viên đều tập trung tại Trung tâm báo chí để viết tin, bài, dựng phim gửi về kịp thời cho Tòa soạn. 

Các nhà báo: Văn Thanh (Báo Ninh Thuận) và Hữu Tầm (Đài PT-TH Ninh Thuận) tác nghiệp tại Trung tâm Báo chí Đại hội XII.

Sử dụng điện thoại miễn phí: Theo quy định của Đại XII, khi vào Trung tâm Hội nghị, tất cả đại biểu, phóng viên, biên tập viên không được sử dụng điện thoại, máy tính bảng. Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho các phóng viên tác nghiệp trong suốt thời gian Đại hội diễn ra, Trung tâm báo chí đã bố trí nhiều điện thoại cố định, để phóng viên liên lạc miễn phí khi cần thiết.

Phóng viên các Báo gọi miễn phí về Tòa sạn.

Thư viện sách phục vụ đại hội: Trong thời gian Đại hội XII của Đảng diễn ra, tại Trung tâm hội nghị quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội) còn tổ chức khu trưng bày, giới thiệu và bán một số loại sách phục vụ đại biểu tham dự Đại hội. Tại đây, đại biểu có thể tìm thấy nhiều loại sách quý, đặc biệt là các loại sách viết về chính trị của các nhà xuất bản có uy tín.

Tranh thủ giờ giải lao, nhiều đại biểu đến thăm thư viện sách phục vụ Đại hội XII.

Trật tự giao thông luôn đảm bảo ổn định: Đường phố Thủ đô Hà Nội trong những ngày trước, trong Đại hội diễn ra, dù rất tấp nập, nhộn nhịp bởi hàng vạn phương tiện các loại, nhưng với sự nỗ lực của lực lượng chức năng Thủ đô, trật tự giao thông luôn đảm bảo ổn định.

 Các lực lượng chức năng, luôn làm tốt nhiệm vụ điều tiết giao thông.