Luôn động viên các con lên đường nhập ngũ

(NTO) Tại hội nghị tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2015, gia đình ông Đinh Văn Ngọc tự hào là một trong 8 hộ gia đình có con nhập ngũ, được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyển quân. Tính đến nay, ông Ngọc đã có 3 con trai lần lượt lên đường nhập ngũ, góp phần cùng địa phương hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu giao quân hàng năm.

 
Ông Đinh Văn Ngọc tự hào khoe bằng khen của UBND tỉnh trao tặng.

Qua hướng dẫn của đồng chí Trần Kim Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường Thanh Sơn, chúng tôi đến thăm nhà ông Đinh Văn Ngọc, ở số 230/23, đường Thống Nhất (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm). Cầm tấm bằng khen mà UBND tỉnh vừa tặng, ông Ngọc cho biết, gia đình có 4 người con, trong đó có 3 con trai. Năm 2006, ông động viên người con trai lớn là Đinh Tuấn Hoản (sinh năm 1985) lên đường nhập ngũ. 18 tháng sau, anh Hoản hoàn thành nhiệm vụ tại Sư đoàn 315 (Quảng Nam) và được xuất ngũ trở về địa phương. Tiếp bước anh của mình, năm 2012, Đinh Tuấn Vũ (sinh năm 1992) viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự (NVQS) và trúng tuyển. “Thấy con suy nghĩ chín chắn, vợ chồng tôi đồng ý ngay”, ông Ngọc tự hào.

Sau khi xuất ngũ trở về địa phương, anh Hoản và anh Vũ được chính quyền tạo điều kiện học nghề. Hiện tại, anh Hoản là thợ sơn, anh Vũ làm nghề lái xe, có thu nhập ổn định. Theo anh Hoản và anh Vũ, động lực để hai anh tự nguyện viết đơn thực hiện NVQS xuất phát từ lời dạy của cha và mong muốn làm tròn nghĩa vụ và trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của công dân.

Tự hào vì thấy cả 2 con đều hoàn thành tốt NVQS và trưởng thành trong môi trường quân ngũ, nghĩ rằng quân đội chính là môi trường tốt nhất để tuổi trẻ học tập, rèn luyện nên đợt tuyển quân năm 2015, ông lại tiếp tục động viên anh Đinh Tuấn Kiệt (sinh năm 1991) tiếp bước các anh lên đường nhập ngũ. Phục vụ tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, mỗi lần được nghỉ phép tranh thủ về thăm nhà, chàng trai trẻ Đinh Tuấn Kiệt không ngớt lời kể về đơn vị, về đồng đội, về những buổi rèn luyện trong môi trường quân đội và những điều đã được học, được cống hiến khi trở thành người lính biên phòng.

Tin rằng, qua thời gian rèn luyện tại đơn vị, Kiệt sẽ trưởng thành hơn nữa, hoàn thiện bản thân để trở thành công dân gương mẫu, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.