Sở LĐ-TB&XH: Triển khai công tác lao động, người có công và xã hội năm 2016

(NTO) Ngày 20-1, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị Tổng kết công tác lao động, người có công và xã hội năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Năm 2015, công tác lao động, người có công và xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế. Toàn tỉnh giải quyết việc làm cho trên 16.091 lao động đạt 103,8% kế hoạch; dạy nghề cho 8.119 người đạt 100,2% kế hoạch; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,77%; đời sống của người có công và các đối tượng bảo trợ xã hội được đảm bảo. Công tác đào tạo nghề từng bước được đa dạng hóa ngành nghề gắn với nhu cầu sử dụng lao động. Thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ cho người có công, quan tâm phong trào đền ơn đáp nghĩa. Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, cai nghiện phục hồi, phòng chống tệ nạn mại dâm được các cấp, các ngành quan tâm  tạo chuyển biến tích cực…

Hội nghị đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2016 với những nhiệm vụ trọng tâm: Giải quyết việc làm cho 15.500 lao động, trong đó xuất khẩu 120 lao động. Phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 1,8-2% theo tiêu chí mới. Duy trì 100% xã, phường làm tốt công tác Thương binh liệt sỹ và Người có công. Tỷ lệ nữ nông thôn nghèo, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có nhu cầu vay vốn ưu đãi từ chương trình giảm nghèo đạt 80%...

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho Sở LĐ-TB&XH đã có thành tích
hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành LĐ-TB&XH tỉnh đã đạt được trong năm 2015. Đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2016,  ngành LĐ-TB&XH cần tiếp tục thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người có công và các đối tượng xã hội, không để người dân nào thiếu đói trong năm 2016; tạo sự chuyển biến trong công tác giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động. Trong công tác giảm nghèo cần tập trung chỉ đạo các địa phương rà soát, đánh giá chính xác số hộ nghèo theo chuẩn nghèo mới và cách tiếp cận nghèo đa chiều.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho Sở LĐ-TB&XH đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2015.