CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XII CỦA ĐẢNG:

Những tiếng nói tâm huyết gửi về Đại Hội

Đồng chí Văn Công An
Cán bộ hưu trí phường Phước Mỹ (Phan Rang-Tháp Chàm):

Đồng chí Văn Công An
Cán bộ hưu trí phường Phước Mỹ (Phan Rang-Tháp Chàm):

Trước đây, tôi đã có vinh dự là Đại biểu của Đảng bộ tỉnh dự Đại hội toàn quốc lần thứ VI và lần thứ IX của Đảng. Đây là các kỳ đại hội mang tính bước ngoặt, nếu Đại hội VI là Đại hội của đổi mới thì Đại hội IX là Đại hội chuyển giao bước vào thiên niên kỷ, thế kỷ mới. Đặc biệt Đại hội VI có ý nghĩa hết sức quan trọng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng tôi vì lần đầu tiên Đảng ta nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật và nói thẳng sự thật về sự sai lầm, duy ý chí và quyết tâm đổi mới tư duy. Tôi vẫn còn nhớ tại Đại hội, có đại biểu của một Đảng Cộng sản bạn đã ví Đại hội VI là Đại hội của những chiến sĩ dũng cảm, dũng cảm vì dám nói lên sự thật và đề ra đường lối đổi mới đất nước.

Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Hướng về Đại hội, tôi như sống lại cảm giác của mình trước đây. Tương tự bao kỳ Đại hội khác, Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội XII đã kiểm điểm nhiệm kỳ qua và đề ra nhiệm vụ nhiệm kỳ mới, nhưng vấn đề là ai thực hiện cái mới, điều này cho thấy con người luôn là yếu tố quan trọng nhất. Không những tôi mà toàn thể Nhân dân đang rất kỳ vọng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII sẽ bầu chọn được những người có tâm, tầm và có năng lực để đủ sức lãnh đạo đất nước đi lên. Họ phải là những người biết lo cho dân, nghĩ về dân và có khả năng ứng biến xử lý trong mọi tình huống của đất nước.

Ông Quảng Tài
Dân tộc Chăm, cán bộ hưu trí thôn Hoài Ni (xã Phước Thái, Ninh Phước):

Ông Quảng Tài
Dân tộc Chăm, cán bộ hưu trí thôn Hoài Ni (xã Phước Thái, Ninh Phước):

Qua nghiên cứu và theo dõi trên các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã đề ra những định hướng vừa khái quát, vừa thiết thực cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc. Là một cán bộ người dân tộc Chăm, công tác Mặt trận đã nghỉ hưu, tôi vô cùng phấn khởi và tin tưởng rằng Đại hội sẽ có những quyết sách quan trọng thúc đẩy phát triển đất nước, mở ra hướng đi vững chắc, tạo tiền đề cho cả nước nói chung và cho tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững, hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đề ra.

Dự thảo Báo cáo Chính trị Ban Chấp hành Trung ương khóa XI trình Đại hội XII có nêu mục tiêu “Sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Đây là mục tiêu quan trọng cần tập trung thực hiện, nhưng theo tôi bên cạnh đó, nông nghiệp vẫn phải là lĩnh vực ưu tiên và cần được đầu tư tương xứng cả về nguồn lực và cơ chế chính sách; cần tập trung ưu tiên phát triển hạ tầng, nhất là khu vực nông thôn, miền núi. Đối với tỉnh ta, là tỉnh thường bị hạn hán, ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống người dân nên Trung ương cần có sự quan tâm đầu tư và chỉ đạo phù hợp với thực tế địa phương, nhất là vùng đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

Đồng chí Ngô Văn Châu
Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh:

Đồng chí Ngô Văn Châu
Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh:

Các cấp Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đang nô nức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Toàn thể cán bộ, hội viên nói chung, bản thân tôi nói riêng, rất kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra những quyết sách đúng đắn để lãnh đạo đưa đất nước phát triển nhanh hơn. Đặc biệt, tăng cường hơn nữa xây dựng, củng cố nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân thực sự vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đẩy mạnh hơn nữa việc phòng, chống tham nhũng, nhằm làm trong sạch bộ máy của Đảng, Nhà nước, tạo niềm tin cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân.

Chúng tôi cũng mong rằng sau Đại hội, Đảng sẽ quan tâm hơn nữa đối với các tổ chức chính trị-xã hội, trong đó có Hội Cựu chiến binh, tạo mọi thuận lợi để Mặt trận và các đoàn thể hoạt động hiệu quả, thiết thực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.