Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chống hạn và vùng chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại các địa phương

(NTO) Ngày 6-1, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra công tác chống hạn và vùng dự kiến chuyển đổi cơ cấu cây trồng vụ Đông-Xuân 2015-2016 tại các huyện Thuận Bắc, Ninh Hải, Ninh Phước, Thuận Nam.

Tại huyện Thuận Bắc và Ninh Hải, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nghe lãnh đạo UBND huyện báo cáo tóm tắt về tình hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết khô hạn. Theo đó, Thuận Bắc chuyển đổi gần 500ha lúa sang các cây bắp, đậu xanh và cỏ voi. Huyện Ninh Hải chuyển đổi 30 ha lúa sang trồng đậu xanh và trồng cỏ phục vụ chăn nuôi. Buổi chiều cùng ngày, đồng chí đến kiểm tra tại các xã: Phước Ninh, Nhị Hà, Phước Hà (huyện Thuận Nam), Phước Hữu, Phước Vinh (huyện Ninh Phước).

 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại huyện Thuận Bắc.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác chống hạn tại xã Vĩnh Hải (Ninh Hải)
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình nông dân xã Nhơn Hải đào giếng tích trữ nước.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vùng chuyển đổi cây trồng tại xã Nhị Hà.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình sản xuất đậu xanh tại xã Phước Ninh.
 
 
Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trồng bắp lai nhân giống tại xã Phước Vinh.
 

Sau khi kiểm tra thực địa tại các vùng dự kiến chuyển đổi cơ cấu cây trồng vụ Đông Xuân, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kế hoạch sản xuất của các địa phương. Đặc biệt là huyện Thuận Bắc đã chủ động trong việc kết nối với doanh nghiệp để tìm đầu ra cho nông sản, xây dựng mối liên kết sản xuất bền vững phù hợp với điều kiện của địa phương. Đặc biệt là chủ động đào ao tích trữ nước ở huyện Ninh Hải và Thuận Nam. Đồng chí chỉ đạo các địa phương cần lưu ý chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng được tỉnh đặt ra vào thời điểm hiện nay cần được xác định trồng cây gì, ở đâu và phải được tính toán kỹ để mang lại hiệu quả cao nhất cho người dân. Công ty MTV Khai thác các công trình thủy lợi cân đối nguồn nước phù hợp đối với từng vùng sản xuất. Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân hiểu rõ về chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thay đổi tư duy trong sản xuất và phấn đấu làm giàu từ nông nghiệp.