Thanh tra Chính Phủ công bố quyết định thanh tra tại tỉnh ta

(NTO) Thực hiện kế hoạch thanh tra năm 2015, ngày 6-1, Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ do đồng chí Phùng Xuân Kiên, Thanh tra viên cao cấp, Phó Cục trưởng Cục II làm trưởng đoàn đã công bố Quyết định số 3781/QĐ-TTCP ngày 18/12/2015 của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra trách nhiệm đối với UBND tỉnh và một số sở, ngành, địa phương của tỉnh. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

 Quyết định số 3781/QĐ-TTCP nêu rõ: Trong thời hạn 23 ngày, Đoàn tiến hành thanh tra, kiểm tra đánh giá việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng tại UBND tỉnh và một số đơn vị, địa phương.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc với
Đoàn công tác của Thanh tra Chính phủ

Đồng chí Phùng Xuân Kiên, Phó Cục trưởng Cục II công bố Quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, đồng chí Phùng Xuân Kiên cho biết: Việc tiến hành thanh tra lần này nhằm để đánh giá những kết quả đạt được, chưa được trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng tại địa phương và đề ra các kiến nghị biện pháp xử lý, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm (nếu có). Để đạt được mục đích, đúng trọng tâm, trọng điểm, nhanh gọn, không ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của đơn vị và để có kết luận rõ ràng, khách quan, chính xác, đồng chí yêu cầu các đơn vị, địa phương có liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ để thực hiện nhiệm vụ một cách tốt nhất, trên cơ sở tuân thủ quy định của pháp luật về công tác thanh tra.

Phát biểu với Đoàn công tác, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Tỉnh luôn đặc biệt quan tâm đến công tác thanh tra, nội dung các cuộc thanh tra có trọng tâm, trọng điểm và theo đúng hướng của Thanh tra Chính phủ. Qua đó, đã góp phần tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Về đợt thanh tra lần này, đồng chí đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan chủ động phối hợp, cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin, tài liệu theo yêu cầu của Đoàn. Đồng chí mong muốn, sau đợt thanh tra, Đoàn có những kiến nghị, biện pháp xử lý để tỉnh chấn chỉnh kịp thời, tạo chuyển biến rõ nét hơn trong việc thực hiện pháp luật về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tiếp công dân và phòng, chống tham nhũng tại địa phương.