Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp báo quý IV năm 2015

(NTO) Ngày 31-12, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo định kỳ về tình hình KT-XH quý IV-2015, định hướng tuyên truyền trong năm 2016 với các cơ quan báo chí địa phương và Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi họp báo.
 
 
Phóng viên các cơ quan báo chí góp ý kiến tại buổi họp báo.

Theo đánh giá, tỉnh ta triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2015 trong bối cảnh tình hình hạn hán khốc liệt kéo dài; nhưng với tinh thần chủ động, vượt khó, phát huy nội lực của các cấp, các ngành, tình hình KT-XH tiếp tục duy trì ổn định; các ngành dịch vụ phát triển khá, thu ngân sách vượt kế hoạch; nguồn lực đầu tư phát triển được tập trung huy động toàn diện hơn; quy mô giáo dục được duy trì, các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời, công tác chăm lo cho các hộ nghèo, các đối tượng chính sách và nhân dân vùng hạn được quan tâm thực hiện tốt hơn. Công tác chống hạn được tập trung chỉ đạo đạt kết quả, giảm tối đa thiệt hại cho sản xuất và đời sống của người dân; công tác phòng, chống dịch bệnh được đảm bảo, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; tai nạn giao thông được kiềm chế, an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tại buổi họp, phóng viên một số cơ quan báo chí đã phản ảnh một số vấn đề xảy ra tại một số địa phương gây bức xúc trong Nhân dân cần được giải quyết dứt điểm…Đồng thời đề nghị các sở, ngành, địa phương phối hợp tốt thông tin với các cơ quan báo chí.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao hoạt động các cơ quan báo chí trong năm qua, đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh khá toàn diện các sự kiện chính trị, KT-XH, quốc phòng–an ninh, góp phần định hướng dư luận xã hội, quảng bá hình ảnh quê hương Ninh Thuận đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí tiếp tục đồng hành cùng tỉnh nhà trong việc phản ánh cuộc sống, tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của Nhân dân một cách kịp thời và chân thật. Đồng chí đề nghị các ngành chức năng cần thông tin kịp thời, đầy đủ, khách quan cho các cơ quan báo chí…