Chủ tịch nước tiếp đoàn đại biểu chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày

Ngày 2-12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt thân mật đoàn đại biểu đại diện cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày thuộc các hội, ban liên lạc của 54 tỉnh, thành phố trong cả nước nhân dịp đoàn về Hà Nội tổ chức hội nghị thảo luận chương trình hoạt động 2016-2020.

Các đại biểu đại diện các ban liên lạc tù yêu nước tại các tỉnh Quảng Nam, Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Hà Nội... đã báo cáo Chủ tịch nước về kết quả làm việc của hội nghị toàn quốc ban liên lạc, hoạt động của các hội tù yêu nước thời gian qua.

Với gần 154.000 hội viên đang sinh hoạt ở 29 hội và 25 ban liên lạc của 54 tỉnh, thành phố, thời gian qua, những chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù, đày luôn tích cực phát huy truyền thống kiên trung bất khuất trong lao tù của địch, tham gia tích cực các mặt công tác Đảng, chính quyền và các đoàn thể ở địa phương; trực tiếp giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng cho thế hệ trẻ.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt thân mật đoàn đại biểu đại diện cho các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày.

Từ thực tế nhiều nơi trong cả nước đã thành lập được ban liên lạc, hội cấp cơ sở, các đại biểu đề nghị Trung ương cho nâng cấp, kiện toàn, thành lập tổ chức Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong cả nước để cùng các cấp, ngành, góp công góp sức xây dựng chính thể, chăm lo hội viên.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định các chiến sĩ cách mạng yêu nước đã góp công to lớn vào thành công chung của dân tộc, để đất nước có được hôm nay.

Chia sẻ với nguyện vọng của các đại biểu cựu tù yêu nước, Chủ tịch nước cho biết Đảng, Nhà nước đã chỉ đạo các bộ, ngành thực hiện nhiều chế độ chính sách đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với đất nước. Những chiến sĩ cách mạng trở về, cuộc sống gặp khó khăn, Ban liên lạc cần phối hợp với các cấp chính quyền, góp phần tháo gỡ, giúp đỡ hội viên; đồng thời xuất phát từ thực tế để tham mưu cho các bộ, ngành thực hiện đảm bảo đúng quy trình, không để sai sót, nhầm lẫn.

Chủ tịch nước ghi nhận những đề xuất liên quan thành lập Hội và cho biết sẽ trao đổi trong Ban Bí thư trên tinh thần tạo điều kiện để ban liên lạc, cấp hội cơ sở ở các tỉnh, thành phố trên cả nước có điều kiện hoạt động tốt nhất, hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch nước đề nghị ban liên lạc cùng hội viên chiến sĩ bị địch bắt, tù đày trong cả nước cùng góp công, góp sức, cùng hệ thống chính trị và toàn dân, đấu tranh với những biểu hiện sai trái, tiêu cực, bảo vệ lẽ phải, kiên định nguyên tắc Đảng, tham gia xây dựng tổ chức trong sạch vững mạnh.

Nguồn www.chinhphu.vn