CÂU CHUYỆN CUỐI TUẦN:

Nhân lên niềm tin thắng lợi!

(NTO) Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã chính thức diễn ra từ ngày 22 đến 24-9 trong niềm phấn khởi, tin tưởng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đại hội Đảng bộ tỉnh đã được đón đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, cùng nhiều đồng chí lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương về dự, chỉ đạo và phát biểu gợi mở một số vấn đề nhằm thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội… tỉnh nhà như Dự thảo Báo cáo Chính trị đã đề ra.

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2015- 2020..

Trong các ngày diễn ra Đại hội, từ thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đến các huyện và xã, phường đâu đâu cũng rực rỡ thắm tươi màu cờ Đảng, cờ Tổ quốc từ các cơ quan, công sở đến từng ngôi nhà, tạo nên không khí rộn ràng, phấn chấn khác hẳn thường ngày. Niềm vui, sự kỳ vọng vào thành công của Đại hội lan tỏa không chỉ trong cán bộ, đảng viên mà còn ở mỗi gia đình, người dân. Điều này được minh chứng: không chỉ cán bộ, đảng viên mà hầu hết những người dân đều biết và dõi theo diễn biến của Đại hội qua tin tức cập nhật trên báo Ninh Thuận cả báo in và báo điện tử, qua kênh truyền hình của Đài PT&TH tỉnh… Có thể thấy rõ, Đại hội thực sự trở thành sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt trong đời sống xã hội, của các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

 Nhiều ý kiến đã đồng tình cho rằng, qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XII (nhiệm kỳ 2010 - 2015), Đảng bộ đã xác định rõ những tiềm năng và lợi thế của địa phương để đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển; xác định những bước đi phù hợp với yêu cầu thực tiễn của từng thời kỳ... Nhờ đó, đã đạt được nhiều thành quả quan trọng, hoàn thành khá toàn diện các mục tiêu Đại hội đã đề ra. Phải khẳng định rằng, nền tảng vững chắc ấy bên cạnh yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, còn có yếu tố đặc biệt quan trọng là Đảng bộ tỉnh đã có những đường lối, quyết sách, chủ trương đúng đắn và kịp thời để nắm bắt thời cơ, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, tập trung các nguồn lực để xây dựng, đưa tỉnh nhà phát triển lên một tầm cao mới. Đồng thời bày tỏ tin tưởng vào Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và kỳ vọng Đại hội sẽ đưa ra những quyết sách đúng đắn, sát thực để thúc đẩy KT-XH của tỉnh tiếp tục phát triển nhanh hơn, bền vững hơn; bảo đảm an sinh, phúc lợi xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân; tiếp tục giữ vững quốc phòng-an ninh... 

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã thành công tốt đẹp. Các tầng lớp nhân dân đều tin tưởng rằng với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, Đảng bộ tỉnh sớm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội bằng những chương trình hành động cụ thể với tinh thần năng động, sáng tạo, tận dụng thời cơ, vượt qua khó khăn, huy động mọi nguồn lực để xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, văn minh...

Dẫu biết rằng chặng Đường phía trước không chỉ có “hoa hồng” mà sẽ còn nhiều thách thức, song với những thành quả đã đạt được và sự đoàn kết, quyết tâm, nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các địa phương, chúng ta sẽ có thêm niềm tin, ý chí và động lực vươn lên để đạt những thành tựu cao hơn trong chặng đường phát triển mới.