Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Bắc

(NTO) Ngày 8-9, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Bắc về tình hình kinh tế-xã hội 8 tháng và nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm 2015; Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và công tác chống hạn trên địa bàn huyện. Cùng đi có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Thuận Bắc.
 
 
Lãnh đạo huyện Thuận Bắc báo cáo tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Triển khai thực hiện nhiệm vụ 8 tháng của năm 2015 trong bối cảnh gặp rất nhiều khó khăn, nhất là tình hình nắng hạn gay gắt kéo dài trên diện rộng, nhưng với tinh thần quyết tâm cao của các cấp, các ngành và nhân dân trong huyện, tình hình kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện tiếp tục ổn định và có một số mặt chuyển biến. Giá trị sản xuất các ngành đạt 1.507 tỷ đồng, tăng 8%; thu ngân sách trên địa bàn đạt 18,5 tỷ đồng, vượt trước kế hoạch cả năm 12%. Chất lượng giáo dục tiếp tục được nâng lên; công tác giải quyết việc làm và đào tạo nghề cho lao động nông thôn, công tác xuất khẩu lao động có bước chuyển biến, bảo đảm an sinh xã hội; công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân được quan tâm và có chuyển biến rõ nét; quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Trước tình hình hạn hán, huyện đã chủ động triển khai các giải pháp chống hạn như: hỗ trợ Nhân dân đào ao; cung cấp đảm bảo nước uống cho người dân, gia súc; cấp phát gạo cứu đói, hỗ trợ thức ăn cho gia súc… Đồng thời vận động Nhân dân chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp và sử dụng nước tiết kiệm; qua đó, góp phần đảm bảo đời sống của bà con vùng hạn.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tuyến đường giao thông liên xã Công Hải–Phước Chiến đi Phước Thành (Bác Ái).
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh tham quan mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại xã Lợi Hải.

Đối với việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện đã tập trung chỉ đạo các xã đẩy nhanh tiến độ, đến nay, xã điểm Công Hải đã đạt 19/19 tiêu chí…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trên các mặt công tác của huyện trong thời gian qua. Trong những tháng còn lại của năm 2015, đồng chí yêu cầu huyện tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, khắc phục một số tồn tại; trọng tâm là cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ III bằng những kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Tiếp tục thực hiện tốt công tác chống hạn theo tinh thần không để dân đói, thiếu nước sinh hoạt; không để gia súc thiếu thức ăn và nước uống, không để xảy ra dịch bệnh. Đồng thời, tập trung chỉ đạo áp dụng tiến bộ KH-KT, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sử dụng tiết kiệm nước một cách hiệu quả trong sản xuất vụ mùa. Đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo, tạo bước phát triển trong dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới. Huy động tối đa học sinh ra lớp, hạn chế thấp nhất tình trạng học sinh bỏ học; duy trì kết quả đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục THCS, phổ cập giáo dục TH đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục Mầm non. Đồng chí đề nghị các sở, ngành phải tăng cường phối hợp, giúp huyện Thuận Bắc tháo gỡ những khó khăn trong quản lý các dự án du lịch, xây dựng kết cấu hạ tầng và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, tăng cường công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII…

Buổi sáng cùng ngày, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tuyến đường giao thông liên xã Công Hải–Phước Chiến đi Phước Thành (Bác Ái) và mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại xã Lợi Hải.